พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ รายงานตัว ผบ.ตร. รับตำแหน่งที่ปรึกษา สบ 9

การเมือง
30 มี.ค. 64
18:48
593
Logo Thai PBS
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ รายงานตัว ผบ.ตร. รับตำแหน่งที่ปรึกษา สบ 9
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ​หักพาล รายงานตัวต่อ ผบ.ตร. หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา สบ 9 พร้อมปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

วันนี้ (30 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ​หักพาล ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ในการรายงานตัวและหารือข้อราชการกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จากนั้นกลับขึ้นรถตู้ออกจากประตูด้านอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยปฏิเสธ​ให้สัมภา​ษณ์กับสื่อมวลชน ส่วนภาระหน้าที่ที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ต้องรับผิดชอบนั้น ผบ.ตร.จะมอบหมายในภายหลัง พร้อมกับนายพลตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิฯ วาระเดียวกันนี้ต่อไป

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา สบ.9 เทียบเท่าผู้ช่วย ผบ.ตร. ทำหน้าที่ขับเคลื่อนด้านยุทธศาสตร์ เข้ารายงานตัวกับ ผบ.ตร. เพื่อรับมอบหมายงานในส่วนงานที่รับผิดชอบ หลังจากที่ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ข้าราชการพลเรือนสามัญพ้นจากตำแหน่ง และแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ โดยมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ พ้นจากตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา สบ 9 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง