นักวาดภาพสีน้ำชาวไทย ฝากผลงานบนรถบัสเมืองโบราณญี่ปุ่น

ไลฟ์สไตล์
31 มี.ค. 64
14:13
637
Logo Thai PBS
นักวาดภาพสีน้ำชาวไทย ฝากผลงานบนรถบัสเมืองโบราณญี่ปุ่น
นักวาดภาพสีน้ำชาวไทยฝากผลงานภาพวาดข้างรถบัสเมืองโบราณญี่ปุ่น เส้นทางโตเกียวซาวะ โดยจะจัดแสดงเป็นเวลา 2 ปี

วันนี้ (31 มี.ค.2564) นายฉัตรชัย ธรรมาภิรมย์ นักวาดภาพสีน้ำชาวไทย ล่าสุดได้ผลงานได้ไปแสดงที่เมืองเมืองซาวาระ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองนาริตะ ภายในจังหวัดชิบะ ซาวาระ ประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นภาพติดข้างรถบัสเดินทางระหว่างเมืองโตเกียวและเมืองซาวาระ

 

นายฉัตรชัยกล่าวว่า ผลงานทีได้ไปแสดงนั้นเป็นภาพวาดสีน้ำซึ่งเป็นภาพวาดสถานที่สำคัญในเมืองซาวาระ ซึ่งเอกลักษณ์ของเมืองซาวาระคือเป็นเมืองเก่าที่จะมีสถานปัตยกรรมโบราณเช่น ศาลเจ้าคาโทริซึ่งเป็น 1 ใน 3 ศาลเจ้าสำคัญของญี่ปุ่นซึ่งได้แก่ (ศาลเจ้าอิเสะ ศาลเจ้าคาโทริ และะศาลเจ้าคาชิมะ) โดยได้รับเลือกภาพวาดที่ตนเองได้วาดไว้ทั้งหมด 8 ภาพมาติดบริเวณข้างรถบัสเพื่อโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัด รวมถึงเมืองดังกล่าวเป็นเมืองที่มีการสำรวจว่ามีคนไทยเดินทางไปเที่ยวในแต่ละปีจำนวนมาก

 

ส่วนที่มาของการที่ผลงานได้ไปแสดงนั้น เนื่องจากมีน้องที่รู้จักกันทำงานด้านการท่องเที่ยวให้กับเมืองซาวาระ ชวนให้ไปจัดแสดงผลงานภาพวาดสีน้ำในช่วงก่อหนน้านี้ จากนั้นทางสำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดซาวระซึ่งต้องการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเมือง จึงแนะนำให้ไปเสนอพอร์ตที่ตนเองเคยวาดและเคยแสดงผลงานภาพวาดสีน้ำมาแล้ว

หลัง COVID-19 คลี่คลายก็คาดว่าจะเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อชมภาพที่ได้รับกาะแสดงบริเวณข้างรถบัส เพราะตั้งแต่เริ่มมายังไม่มีโอกาสเห็นของจริง จะมีเพียงภาพที่น้องซึ่งอยุ่ที่นั่นส่งมาให้ดูเท่านั้น

ทำให้ต่อมาได้รับเลือกให้นำภาพวาดไปติดบริเวณข้างรถบัสโดยวิ่งจากสถานีโตเกียวไปเมืองซาวาระ เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.โดยจะติดเป็นเวลาประมาณ 2 ปีหรือสิ้นสุดในปี 2022 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง