เร่งติดตามผู้ก่อเหตุจับตัวประกันชิง "รถ-ปืน" ตชด.

ภูมิภาค
23 เม.ย. 64
06:56
724
Logo Thai PBS
เร่งติดตามผู้ก่อเหตุจับตัวประกันชิง "รถ-ปืน" ตชด.
รอง ผบ.ตร.นำทีมพลร่มนเรศวร ลงพื้นที่ จ.ระนอง เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุจับตัวประกัน ชิงรถ และอาวุธของ ตชด. หลบหนีไปเมื่อวันอังคาร

วานนี้ (22 เม.ย.2564) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีม ตำรวจพลร่ม ชุดนเรศวร 261 เดินทางขึ้นเครื่องจากกองบิน 6 ไปยัง สนามบินจังหวัดระนอง หลังได้รับรายงานมีเหตุจับตัวประกัน ชิงรถ และอาวุธปืน M4 ของตำรวจ ตชด. เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ผู้ก่อเหตุคือ นายดำรงศักดิ์ แสงเพชร

เบื้องต้นทราบว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อถึงบริเวณหมู่ 2 ต.จอปอรอ อ.กะบุรี จ.ระนอง พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย 2 คัน จอดอยู่ข้างทางจึงได้ลงไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบว่า เป็นบ้านพักอาศัย และพบอุปกรณ์เสพยา และยาไอซ์ จึงได้เคาะประตูเรียก

แต่นายดำรงศักดิ์ ได้ใช้อาวุธปืนจี้ที่คอของภรรยา ก่อนจะเปิดประตูบ้าน และข่มขู่เจ้าหน้าที่ไม่ให้ติดตามมา จากนั้นได้พาตัวภรรยาขึ้นรถยนต์ของตำรวจ ทะเบียน กข 2798 ระนอง ที่จอดอยู่บนถนนขับหลบหนีไป โดยภายในรถมีวุธปืน M4 จำนวน 2 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวน 60 นัด เบื้องต้นผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนกึ่งออโตเมติกไม่ทราบยี่ห้อและขนาด

ล่าสุดตำรวจ พบปืน M4 จำนวน 2 กระบอกแล้ว โดยผู้ก่อเหตุนำปืนใส่ถุงกระสอบสีขาวไปโยนทิ้งไว้ในป่า ตอนนี้อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บ DNA บนปืน เพื่อใช้ในการรวบรวมพยานหลักฐานในขั้นตอนการดำเนินคดี

ขณะที่ชุดติดตามจับกุมอีกชุด พบรถจักรยานยนต์ที่ผู้ก่อเหตุจี้จากคนงานชาวเมียนมา จอดทิ้งไว้ในสวนปาล์มแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง จึงเร่งติดตามกับกุมอย่างเร่งด่วน สำหรับ นายดำรงศักดิ์ มีประวัติการต้องโทษ ในคดีเกี่ยวข้องกับการครอบครองยาเสพติด และคดีเสพยาเสพติดทั้งหมด 3 คดี ในปี 2555, 2562 และ 2563

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง