"ศรีสุวรรณ" แจ้งความเอาผิดกลุ่มรีเด็มชุมนุมหน้าศาลอาญา

การเมือง
5 พ.ค. 64
11:05
150
Logo Thai PBS
"ศรีสุวรรณ" แจ้งความเอาผิดกลุ่มรีเด็มชุมนุมหน้าศาลอาญา
เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แจ้งความให้พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีแกนนำกลุ่มรีเด็มที่ร่วมชุมนุมหน้าศาลอาญา พบมีความผิดกฎหมายหลายฉบับ

วันนี้ (5 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นำหลักฐานภาพถ่ายและคลิปวิดีโอบันทึกการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่มรีเด็ม ที่ร่วมกันชุมนุมบริเวณหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 29 เม.ย. และวันที่ 2 พ.ค.2564 มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีกับแกนนำและผู้ที่เกี่ยวข้อง

นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า การชุมนุมของกลุ่มดังกล่าว มีการปราศรัยดูหมิ่นศาล และผู้พิพากษา ให้ปล่อยตัวแกนนำราษฎรที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ หลังจากที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวในคดีต่างๆ ที่ถูกตำรวจจับมาดำเนินคดี ส่วนเหตุการณ์ชุมนุมล่าสุด เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็เห็นว่าเข้าข่ายความผิดกฎหมายหลายฉบับ ทั้ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.ควบคุมโรค, พ.ร.บ.ความสะอาด รวมทั้งอาจเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 112 อีกด้วย

โดยการร้องทุกข์กล่าวโทษวันนี้ อยากจะให้พนักงานสอบสวนเรียกแกนนำ และผู้ที่เข้าข่ายกระทำความผิดมาสอบสวนดำเนินคดี และเบื้องต้น พบหลักฐานที่เข้าข่ายความผิด 4-5 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง