อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมตั้ง รพ.สนาม คาดรองรับ 5,200 เตียง

สังคม
6 พ.ค. 64
15:15
5,744
Logo Thai PBS
อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมตั้ง รพ.สนาม คาดรองรับ 5,200 เตียง
อิมแพ็ค เมืองทองธานี มอบพื้นที่จัดตั้ง รพ.สนาม ไม่คิดค่าเช่า โดยใช้อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็คฯ พื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร คาดรองรับผู้ป่วยได้มากถึง 5,200 เตียง

วันนี้ (6 พ.ค.2564) นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า ได้เสนออาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี พื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร ให้กระทรวงสาธารณสุขพิจารณาเป็นสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อดูแลผู้ป่วย COVID-19 โดยไม่คิดค่าเช่าพื้นที่ ระยะเวลา 2 เดือน ตั้งแต่เดือน พ.ค. - มิ.ย.นี้

สำหรับชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นอาคารที่มีพื้นที่ในร่มโถงขนาดใหญ่ ไม่มีเสากั้นกลาง คาดว่าจะรองรับผู้ป่วยได้มากถึง 5,200 เตียง และถือเป็นโรงพยาบาลสนามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

เบื้องต้น จากการหารือส่วนงานราชการ กระทรวงสาธารณสุข จะแบ่งพื้นที่ชาเลนเจอร์อาคาร 1 อาคาร 2 อาคารละ 2,000 เตียง สำหรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง ส่วนอาคาร 3 อีก 1,200 เตียง เตรียมพร้อมสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการ โดยติดตั้งเต็นท์ความดันลบและเครื่องช่วยหายใจ

 

ภายหลังมติ ครม.เห็นชอบจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ทางศูนย์ฯ ได้ดำเนินการทำความสะอาด ปรับปรุงพื้นที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 พร้อมส่งมอบต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจสอบและดำเนินการกำกับตามมาตรฐานพื้นที่ป้องกันควบคุมโรคแล้ว

ขณะที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ จะรับผิดชอบจัดการพื้นที่ ทั้งระบบระบายอากาศ ระบายน้ำ ระบบบำบัดน้ำเสีย ระบบกล้องวงจรปิด ให้ได้มาตรฐาน พร้อมร่วมกับภาคเอกชนติดตั้งสัญญาณอินเทอร์เน็ต เพื่ออำนวยความสะดวก

 

อย่างไรก็ตาม การมอบสถานที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ให้กระทรวงสาธารณสุขจัดตั้งโรงพยาบาลสนามครั้งนี้ เป็นการร่วมสนับสนุนความปลอดภัยด้านสาธารณสุขของประชาชน และขอส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานผู้ดูแลควบคุมโรคและคนไทยทุกคน ให้ผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปด้วยกันในเร็ววัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง