ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอประกัน "เพนกวิน-แอมมี่-ไมค์" 11 พ.ค.นี้

การเมือง
7 พ.ค. 64
13:04
372
Logo Thai PBS
ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอประกัน "เพนกวิน-แอมมี่-ไมค์" 11 พ.ค.นี้
ศาลนัดไต่สวนขอปล่อยตัวชั่วคราว "เพนกวิน - แอมมี่ - ไมค์" ในวันอังคารที่ 11 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. หลังทางกรมราชทัณฑ์ส่งผลตรวจเชื้อ COVID-19

วันนี้ (7 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ พร้อมด้วยนางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ และนางอรวรรณ แก้ววิบูลย์พันธุ์ แม่ของแอมมี่ เดินทางมายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวนายพริษฐ์ และนายไชยอมร

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (6 พ.ค.) ไม่ได้มีการไต่สวนคำร้อง เนื่องจากกรมราชทัณฑ์แจ้งเหตุขัดข้องที่ไม่สามารถนำตัวทั้ง 2 คนมาไต่สวนได้ เนื่องจากยังไม่ครบระยะเวลากักตัว 14 วัน

นัดไต่สวนคำร้อง "ไมค์" ในวันเดียวกัน

นายกฤษฎางค์ เปิดเผยว่า วันนี้ กรมราชทัณฑ์ได้ชี้แจงผลตรวจ COVID-19 ของทั้ง 2 คนแล้วไม่พบเชื้อ COVID-19 จากการตรวจ เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา และได้นัดไต่สวนใหม่ในวันที่ 11 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

รวมถึงจะมีการไต่สวนคำร้องของนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ร่วมด้วยในวันนั้น ซึ่งจะมีการเบิกตัวทั้งหมดมายังศาลด้วย

ขณะที่อาการของทนายอานนท์ นำภา ที่รักษาตัวจากการติดเชื้อ COVID-19 ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ และทางนางมาลัย นำภา มารดาของทนายอานนท์ ยังไม่ได้ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากมีความกังวลเรื่องการรักษาอาการ COVID-19 มากกว่า

ซึ่งได้ประสานขอย้ายการรักษาทนายอานนท์ไปรักษายังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ตอบรับแล้วและอยู่ระหว่างการประสานขอย้ายตัว โดยหากย้ายตัวมารักษาได้แล้ว จะต้องมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มาคอยควบคุมอีกด้วย

คาดการณ์ไว้ไม่ได้ไต่สวนขอปล่อยตัว

ขณะที่นางสุรีย์รัตน์ มารดาของเพนกวิน กล่าวว่า เป็นไปตามที่ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะต้องไม่ได้ไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวลูกชาย ซึ่งมีความวังวลว่าถ้าหากยิ่งยื้อเวลาออกไปจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของลูกชาย และกังวลเรื่องของการติดเชื้อ COVID-19 ในเรือนจำ ยิ่งทำให้มีความกังวล

ทั้งนี้ หวังว่าวันที่ 11 พ.ค.นี้ ลูกชายและเพื่อนๆ ของลูกชายจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ส่วนวันนี้ ตั้งข้อสังเกตว่าที่ไม่มีการไต่สวนจะเป็นการยื้อเวลาโดยไม่ชอบมาพากลหรือไม่ ซึ่งต้องจับตาว่าวันที่ 11 พ.ค.นี้ จะมีการไต่สวนจริงๆ หรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายยื่นประกัน "เพนกวิน-แอมมี่" หลังครบกักตัวโควิด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง