"โค้ชเช" รับลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ที่จอร์แดนไม่ง่าย

กีฬา
12 พ.ค. 64
09:31
323
Logo Thai PBS
"โค้ชเช" รับลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ที่จอร์แดนไม่ง่าย
หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย ยอมรับการลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศจอร์แดน ไม่ง่าย เนื่องจากต้องระมัดระวังเรื่อง COVID-19 อีกทั้งคู่ต่อสู้ก็มีหลายชาติ

วันนี้ (12 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดไทย ที่มีโปรแกรมจะไปแข่งขันคัดเลือกโควต้าโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน โดยเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ในช่วงเย็น ได้ฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เป็นวันที่ 2 หลังจากกลับมาจากเก็บตัวที่เขาใหญ่ โดยมี เช ยอง ซอก ควบคุมการฝึกซ้อมด้วยตัวเอง

 

 

สำหรับความพร้อมของนักกีฬาชุดคัดเลือกโควต้าโอลิมปิกเกมส์ พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กิโลกรัม รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กิโลกรัม สภาพความฟิตเต็มร้อย ส่วนหลักชัย ห้วยหงษ์ทอง รุ่น 68 กิโลกรัมชาย มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าเล็กน้อย

มั่นใจคว้าโควต้าเพิ่มอย่างน้อย 1 รุ่น

เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย เปิดเผยว่า ยอมรับว่าในการเดินทางไปลุ้นโควต้าโอลิมปิกที่ประเทศจอร์แดน ถือว่าเป็นงานหนัก

 

 

เนื่องจากทั้ง 3 รุ่น ที่ส่งแข่งขัน คือ 57 กิโลกรัมหญิง 58 กิโลกรัม และ 68 กิโลกรัมชาย ชาติในทวีปเอเชียต่างส่งนักกีฬาแย่งโควต้ากันเยอะ แต่มั่นใจว่าน่าจะคว้าโควต้าเพิ่มอย่างน้อย 1 รุ่น รวมกับโควต้าของ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เป็น 2 คน

"จอร์แดน" คัดเลือกโควต้าแบบบัมเบิ้ล

นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ที่ประเทศจอร์แดน จะจัดคัดเลือกแบบบัมเบิ้ล เหมือนกับประเทศไทยจัดแบดมินตัน แต่กำชับให้นักกีฬาระมัดระวังตั้งแต่การฝึกซ้อมอีก 3 วัน ก่อนเดินทาง และช่วงแข่งขัน

 

 

ในการฝึกซ้อม พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาจากโควต้าโอลิมปิกเกมส์ หนึ่งเดียวของประเทศไทยในขณะนี้ ได้ลองสวมชุดแข่งขันเทควันโดที่จะใช้ในโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีรูปลักษณ์เปลี่ยนไป เน้นความกำชับรัดรูป เพื่อให้นักกีฬาได้คล่องตัวในการเตะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง