จับเพิ่มแก๊งอุ้มเรียกค่าไถ่นักธุรกิจไต้หวัน พบ 3 ตำรวจร่วมก่อเหตุ

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 64
12:15
884
Logo Thai PBS
จับเพิ่มแก๊งอุ้มเรียกค่าไถ่นักธุรกิจไต้หวัน พบ 3 ตำรวจร่วมก่อเหตุ
ตำรวจจับผู้ต้องหาขบวนการอุ้มนักธุรกิจชาวไต้หวันเรียกค่าไถ่เพิ่มรวม 9 คน ในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 3 นาย ยังหลบหนี 7 คน ปมขัดแย้งธุรกิจถุงมือยาง

วันนี้ (1 มิ.ย.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาชาวไทยและต่างชาติ ที่ร่วมกันอุ้มตัวนักธุรกิจสัญชาติไต้หวันไปเรียกค่าไถ่ในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา

พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ นำหลักฐานของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่อนุมัติหมายจับผู้ต้องหารวม 16 คน เป็นคนไทย 10 คน ชาวต่างชาติ 6 คน ขณะนี้ติดตามจับกุมได้แล้ว 9 คน เป็นชาวต่างชาติ 2 คน และคนไทย 7 คน ในจำนวนนี้มีตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจจราจรร่วมก่อเหตุ 3 นาย โดยวันนี้จะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง และคัดค้านการประกันตัว

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ระบุว่า ขณะนี้ได้สั่งให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนายออกจากราชการแล้ว เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ แต่จากพยานหลักฐานพบว่า ตำรวจทั้ง 3 นาย มีส่วนเกี่ยวข้องและอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงดำเนินคดีร่วมกับผู้ต้องหาคนอื่น

ทั้งนี้ ตำรวจตั้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้งหมด ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และข้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมูลเหตุคือความขัดแย้งเรื่องธุรกิจถุงมือยาง ทำให้มีการจับไปเรียกค่าเสียหาย แต่ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและแยกกับคดีที่ขัดแย้งกัน

จากการตรวจสอบประวัติของผู้ก่อเหตุ ยังพบว่าเคยก่อเหตุในพื้นที่ สน.ลุมพินี มาก่อน โดยเรียกค่าไถ่นักธุรกิจถุงมือยางเช่นกัน คดีดังกล่าวมีผู้ต้องหา 6 คน แบ่งเป็นคนไทย 2 คน และต่างชาติ 4 คน ขณะนี้ออกหมายจับทั้งหมดแล้ว แต่จับกุมได้ 3 คน โดยเชื่อว่ากลุ่มนี้มีความเกี่ยวข้องกัน ส่วนจะเป็นการตั้งกลุ่มรับจ้างทวงหนี้หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง บุกจับอดีตทหารสหรัฐฯ แก๊งทวงหนี้ข้ามชาติ เรียกค่าไถ่ 93 ล้านบาท 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง