"ไชย์พล" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ฝากขังชั่วคราว สภ.กกตูม

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 64
18:20
896
Logo Thai PBS
"ไชย์พล" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ฝากขังชั่วคราว สภ.กกตูม
ตำรวจนำตัว "ไชย์พล" ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ดำเนินคดีในท้องที่ จ.มุกดาหาร เบื้องต้นให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา คืนนี้ฝากขังชั่วคราวที่ สภ.กกตูม ขณะที่แม่ของน้องชมพู่เตรียมยื่นคัดค้านการประกันตัว

วันนี้ (2 มิ.ย.2564) เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ตำรวจนำตัว นายไชย์พล วิภา ซึ่งเดินทางจากกรุงเทพมหานคร ด้วยเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 ก่อนจะนำตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือน พ.ค.2563 ตำรวจใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐานโดยเฉพาะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และสอบปากคำพยานแวดล้อมนานกว่า 1 ปี กระทั่งพบว่า มีความเชื่อมโยงกับนายไชย์พล จนนำไปสู่การออกหมายจับ

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ระบุว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายไชย์พล ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยหลังจากนี้จะนำตัวไปฝากขังชั่วคราวที่สถานีตำรวจภูธรกกตูม ก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ในวันศุกร์นี้ (4 มิ.ย.)

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ นายอนามัย และ น.ส.สาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของ ด.ญ.อรวรรณ เข้าพบทนายความ และพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรกกตูมเพื่อหารือเกี่ยวกับยื่นคัดค้านการประกันตัวนายไชยพล

น.ส.สาวิตรี ระบุว่า ตำรวจได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดและรวบรวมพยานหลักฐานที่ชัดเจนจนสามารถนำไปสู่การออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้ รวมทั้งยังเชื่อว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่จะสามารถเอาผิดผู้ก่อเหตุได้ และที่ผ่านมาตนเองตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่า ฆ่าลูกตัวเองแต่ก็เลือกที่จะนิ่งและทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และขณะนี้คดีมีความชัดเจนมากขึ้น จึงต้องการให้สังคมมองมาที่ครอบครัวตัวเองใหม่ว่าเราไม่เคยทำร้ายลูกหรือฆ่าลูกของตัวเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.แถลงมีหลักฐาน สั่งคุมตัว “ไชย์พล” ไป สภ.กกตูม

"ทนายษิทรา" นำ "ไชย์พล" เตรียมเข้ามอบตัวกับ ผบ.ตร.

เปิดใจครั้งแรก "แม่น้องชมพู่" หลังตำรวจบุกหน้าบ้าน แต่ไม่พบตัว "ลุงพล"

ศาลออกหมายจับ "ลุงพล" คดีน้องชมพู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง