ศาลให้ประกันตัว "ไชย์พล" หลักทรัพย์ 1.8 แสนบาท

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 64
18:08
500
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัว "ไชย์พล" หลักทรัพย์ 1.8 แสนบาท
ศาลให้ประกันตัว "ไชย์พล" คดีน้องชมพู่ วางหลักทรัพย์เป็นเงินสด 1.8 แสนบาท ตั้งเงื่อนไขห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และตั้งให้ผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้กำกับดูแลผู้ต้องหา

วันนี้ (4 มิ.ย.2564) ศาลจังหวัดมุกดาหาร อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ ดญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.กกตูม ได้ควบคุมนายไชย์พล มาขออำนาจศาลฝากขัง จากนั้นนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ได้ยื่นประกันตัวนายไชย์พล โดยมีนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของ ดญ.อรวรรณ ยื่นคัดค้านการประกันตัว

ต่อมาเฟซบุ๊กนายษิทรา โพสต์ข้อความระบุว่า ศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายไชย์พล โดยให้วางหลักทรัพย์ 180,000 บาท ออกข้อกำหนดหากไม่ปฎิบัติตามจะถูกเพิกถอนการประกันตัว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลพิเคราะห์คำร้องขอให้ปล่อยชั่วคราวแล้ว เห็นควรอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาระหว่างสอบสวน แต่หากผิดสัญญาให้ปรับ 180,000 บาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาหลบหนี, ข่มขู่พยาน ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ก่อเหตุอันตรายประการอื่น ห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล 

นอกจากนี้ แต่งตั้งให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านกกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เป็นผู้กำกับดูแลผู้ต้องหา เพื่อให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนดโดยเคร่งครัด หากผู้ต้องหาผิดข้อกำหนดเงื่อนไข ศาลจะพิจารณาสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวหรือมีคำสั่งตามที่เห็นสมควร

สำหรับคดีนี้ น้องชมพู่ วัย 3 ขวบ หายจากบ้านพักขณะเล่นอยู่หน้าบ้านเมื่อวันที่ 11 พ.ค.2563 ทำให้ญาติและครอบครัวออกตามหา กระทั่งพบเป็นศพเมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 พ.ค.2563 บริเวณป่าภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้านพักประเกือบ 2 กิโลเมตร

ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ตำรวจสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พบว่า มีความเชื่อมโยงกับนายไชย์พล จนนำไปสู่การออกหมายจับ

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง