"อัจฉริยะ" เปิดตัวทีมทนาย ช่วยแม่สู้คดีน้องชมพู่

อาชญากรรม
9 มิ.ย. 64
14:08
2,597
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" เปิดตัวทีมทนาย ช่วยแม่สู้คดีน้องชมพู่
ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดตัวนายวินัย ชุมสวัสดิ์ เป็นหัวหน้าทีมทนายความให้แม่น้องชมพู่สู้คดี ส่วนอีก 3 คนยังไม่เปิดเผยตัว แต่แบ่งหน้าที่ชัดทำคดีและช่วยปกป้องสิทธิทั้งในคดีแพ่งและอาญา มั่นใจชนะคดีเพราะเชื่อในหลักฐานตำรวจ

วันนี้ (9 มิ.ย.2564) เมื่อเวลา 11.00 น.นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย น.ส.สาวิตรี และนายอนามัย วงศ์ศรีชา แม่และพ่อน้องชมพู่ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวทีมทนายซึ่งมีนายวินัย ชุมสวัสดิ์ เป็นหัวหน้าทีมทนายความสู้คดีของน้องชมพู่ ส่วนนายอัจฉริยะ เป็นที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย

นายอัจฉริยะ ระบุว่า ได้รับมอบอำนาจจากพ่อและแม่ของน้องชมพู่ เป็นผู้จัดหาทนายความให้ทางครอบครัว ซึ่งนายวินัยจะเป็นหัวหน้าทีมทนายความและมีทนายความช่วยเหลืออีก 3 คน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยตัวเพราะยังไม่ถึงเวลา โดยทีมทนายแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ 2 คนแรก จะเป็นทีมทนายความทำคดีของน้องชมพู่ และอีก 2 คน ทำหน้าที่ปกป้องสิทธิของพ่อและแม่ของน้องชมพู่ ทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา

มั่นใจว่าจะชนะในคดีนี้ เชื่อมั่นในหลักฐานต่าง ๆ ทีมตำรวจของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมทั้งยืนยันว่าการสู้คดีไม่มีค่าใช้จ่าย

 

เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) น.ส.สาวิตรี ยืนยันว่า การเปิดตัวทีมทนายที่จะมาช่วยในคดีน้องชมพู่ เป็นทนายที่จะมาคืนความเป็นธรรมให้น้องชมพู่ ซึ่งได้มีการทำการบ้านและมีการคัดเลือกทนาย เนื่องจากทนายของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เป็นทนายที่เก่ง จึงต้องหาทนายที่ฝีมือที่สู้กันได้และยังมั่นใจตำรวจและหลักฐานต่างๆ

ส่วนเรื่องหลักฐานที่มีการตอบโต้ว่าเรื่องการใช้เครื่องซินโครตรอน (Synchrotron) ในการช่วยเรื่องคดีแม่ของน้องชมพู่ ระบุว่า ส่วนตัวไม่มีความกังวล เชื่อว่าต้องมีผู้รู้หลายท่านที่จะสามารถอธิบายเรื่องดังกล่าวได้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลออกหมายจับ "ลุงพล" คดีน้องชมพู่

"ไชย์พล" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ฝากขังชั่วคราว สภ.กกตูม

เปิดใจครั้งแรก "แม่น้องชมพู่" หลังตำรวจบุกหน้าบ้าน แต่ไม่พบตัว "ลุงพล"

"ทนายษิทรา" นำ "ไชย์พล" เตรียมเข้ามอบตัวกับ ผบ.ตร.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง