จ.สมุทรสาคร ประกาศพื้นที่เฝ้าระวังเข้มงวด 2 โซน คุมโควิดระบาด

ภูมิภาค
18 มิ.ย. 64
17:59
6,424
Logo Thai PBS
จ.สมุทรสาคร ประกาศพื้นที่เฝ้าระวังเข้มงวด 2 โซน คุมโควิดระบาด
จ.สมุทรสาคร ออกประกาศจังหวัดสั่งคุมเข้ม 2 โซนใน อ.เมือง และ อ.กระทุ่มแบน เพื่อป้องกันและสกัดโควิด หลังพบเป็นพื้นที่หนาแน่นทั้งแหล่งโรงงาน-ชุมชน ขอลดการเดินทางออกนอกพื้นที่

วันนี้ (18 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร มีมติออกประกาศจังหวัดสมุทรสาคร ควบคุมพื้นที่ 2 โซน ใน อ.เมือง และ อ.กระทุ่มแบน เนื่องจากพบการแพร่ระบาดของ COVID-19 และเป็นพื้นที่ที่มีความหนาแน่นของโรงงาน หอพัก ห้องเช่า อพาร์ตเมนต์ เป็นศูนย์กลางของการขนถ่ายสินค้า หรือสถานที่ในลักษณะใกล้เคียงกัน

 

โดยพื้นที่ อ.เมือง กำหนดเป็นพื้นที่เฝ้าระวังอย่างเข้มงวด ครอบคลุมถนนวิเชียรโชฎก ตั้งแต่วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ถึงสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร ออกไปจนถึงถนนพระราม 2 (บริเวณเชิงสะพานท่าจีน) ตลอดจนตรอก ซอย ถนนแยกต่าง ๆ ที่ติดถนนวิเชียรโชฎก ให้ปฎิบัติเพื่อป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

ส่วนพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน ครอบคลุมพื้นที่บางส่วนของ ต.ดอนไก่ดี และ ต.คลองมะเดื่อ โดยเริ่มต้นจากสามแยกกระทุ่มแบน ไปตามแนวถนนเศรษฐกิจจนถึงปากซอยคลองมะเดื่อ 17 แยกโรงเรียนบ้านดอนไก่ดี ไปตามแนวคลองมะเดื่อ จนถึงถนนสายใยรัก ซอย 7 จนถึงร้านเจ๊นันค้าไม้ บรรจบกับสามแยกกระทุ่มแบน โดยกำหนดเป็นพื้นที่เฝ้าระวังอย่างเข้มงวด ให้ปฏิบัติตนเพื่อป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

 

ส่วนมาตรการสำหรับประชาชน จังหวัดขอความร่วมมือประชาชนปฎิบัติตามหลัก DMHTT คือ เว้นระยะห่าง / สวมหน้ากอนามัย / ล้างมือบ่อย ๆ / ตรวจวัดอุณหภูมิ / สแกนไทยชนะ หรือ หมอชนะ รวมถึงมาตรการเข้ม ขอความร่วมมือไม่เดินทางไปพื้นที่อื่น ๆ และงดพบปะรวมกลุ่มพูดคุยหรือดื่มสุรา

ส่วนมาตรการต่อโรงงาน ขอให้ปฎิบัติตามหลัก Good Factory Practice ของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข รวมถึงดูแลพนักงานหรือแรงงาน ไม่ให้ออกนอกพื้นที่ที่กำหนด ยกเว้นมีเหตุจำเป็น ดูแลแรงงานไม่ให้ไปในสถานที่ที่มีประชาชนจำนวนมาก รวมถึงตลาดนัดและตลาดสด และถ้าพบผู้ติดเชื้อในโรงงานหรือสถานประกอบการเกินร้อยละ 10 ของจำนวนที่สุ่มตรวจ ให้ดำเนินมาตรการควบคุมโรคในรูปแบบ Bubble & Sealed

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง