จับชายอ้างเป็น ตร.เรี่ยไรเงินแฟนคลับแม่ช่วยทำคดีน้องชมพู่

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 64
06:38
686
Logo Thai PBS
จับชายอ้างเป็น ตร.เรี่ยไรเงินแฟนคลับแม่ช่วยทำคดีน้องชมพู่
จับชายวัย 45 ปี อ้างเป็นดาบตำรวจขอให้แฟนคลับแม่ น้องชมพู่ ร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการทำคดี โดยมีผู้หลงเชื่อโอนเงินรวมกว่า 3 แสนบาท

เมื่อวันที่ 21 ม.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รักษาการผู้บังคับการนครบาล 2 เปิดเผยว่า นายพรเทพ หรือ เดี่ยว อายุ 45 ปี ผู้ก่อเหตุอ้างเป็นตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ ด.ญ.ชมพู่ โดยนายพรเทพได้ขอให้แฟนคลับของ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของ ด.ญ.ชมพู่ ร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการทำคดีและได้ถูกตำรวจชุดสืบสวน สน.สุทธิสาร ติดตามจับในที่สุด

ก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุมีพฤติการณ์แสดงตัวเป็นตำรวจยศดาบตำรวจ มักถ่ายรูปกับรถตำรวจพร้อมกับมีการใช้บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจและอยู่ในพื้นที่ จ.มุกดาหาร เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ที่เป็นกลุ่มแฟนคลับของแม่ ด.ญ.ชมพู่ หลงเชื่อ

จากนั้นจะเข้าไปพูดคุยและกล่าวอ้างถึงการสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.ชมพู่ ก่อนจะขอให้กลุ่มแฟนคลับร่วมบริจาคเงินสนับสนุนในการทำคดี ซึ่งมีกลุ่มแฟนคลับของแม่ ด.ญ.ชมพู่ หลงเชื่อโอนเงินให้ผู้ก่อเหตุไปหลายราย รวมยอดเงินประมาณ 300,000 บาท

พล.ต.ต.อัศวยุทธ เปิดเผยผลการสอบสวนเบื้องต้นว่า ผู้ก่อเหตุให้การอ้างว่า ได้รับเงินบริจาคเป็นเงินสดประมาณ 100,000 บาท ซึ่งต้องการนำไปร่วมทำบุญทอดกฐินและได้มอบให้วัดแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ไปเรียบร้อยแล้ว โดยไม่ได้นำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว

ส่วนเรื่องการปลอมเป็นตำรวจ ยอมรับว่า มีการอ้างตัวเป็นตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดมุกดาหารจริง นอกจากนี้ยังมีรถตู้ของกลางที่ตำรวจยึดอายัดมาไว้ตรวจสอบด้วย โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่ามีมูลค่า 400,000 บาท โดยซื้อมาด้วยเงินที่ได้มาจากแฟนสาวที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ

พล.ต.ต.อัศวยุทธ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุมีสิทธิให้การที่เป็นประโยชน์กับตัวเองแต่ตำรวจมีพยานหลักฐานในการดำเนิคดี เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา อ้างเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ , พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ ส่วนจะเข้าข่ายความผิดการฉ้อโกงหรือไม่อยู่ที่จำนวนผู้เสียหายว่าจะเข้ามาร้องทุกข์แจ้งความจำนวนเท่าใด หากเข้าเงื่อนไขก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมภายหลัง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง