เริ่มวันแรก! โซเชียลร้อง "#เป๋าตัง - #คนละครึ่งเฟส3" ยังใช้ไม่ได้

สังคม
1 ก.ค. 64
07:31
62,671
Logo Thai PBS
เริ่มวันแรก! โซเชียลร้อง "#เป๋าตัง - #คนละครึ่งเฟส3" ยังใช้ไม่ได้
เริ่มวันแรก! คนละครึ่ง เฟส 3 เงินเข้ารอบแรก 1,500 บาท ใช้สิทธิวันละไม่เกิน 150 บาท ได้ตั้งแต่วันนี้ (1 ก.ค.64 ) ขณะที่ชาวโซเชียล ทวีตปัญหาผ่านแฮชแท็ก "#เป๋าตัง - #คนละครึ่งเฟส3" พบบางส่วนยังไม่สามารถเข้าใช้งานได้

วันนี้ (1 ก.ค.2564) เป็นวันแรกสำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนรับสิทธิเยียวยาโครงการ "คนละครึ่ง" สามารถใช้สิทธิได้ โดยเงินเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตังรอบแรก 1,500 บาท ใช้ในช่วงเดือน ก.ค. - ก.ย.2564 วันละไม่เกิน 150 บาท ส่วนเงินรอบที่ 2 จะเข้าแอปฯ อีกครั้งในเดือน ต.ค. - ธ.ค.2564 จำนวน 1,500 บาท

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าที่ผ่านมา แฮชแท็ก #เป๋าตัง และ #คนละครึ่งเฟส3 ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย หลังผู้ได้รับสิทธิบางส่วนพบปัญหาเมื่อเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตังค์แล้วกดเข้า G-wallet กลับพบหน้าเปล่าในระบบ ไม่มีหน้าให้เลือกใช้สิทธิคนละครึ่งได้ ขณะที่บางส่วนหน้าจอขึ้นข้อความระบุว่า "ขออภัยค่ะ ไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง" 


นอกจากนี้ ยังพบว่า มีบางส่วนขึ้นข้อความว่า "อยู่ระหว่างดำเนินการยืนยันตัวตนเพิ่มเติม" และบางคนมีข้อความแจ้งให้ไปยืนยันตัวตนที่ธนาคารกรุงไทย เพื่อดำเนินการต่อ

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ในช่วงเปิดระบบใช้งานแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เกิดปัญหาขัดข้องประมาณ 10 นาทีเท่านั้น แต่จากปริมาณผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ใช้บางส่วนอาจประสบปัญหาแอปพลิเคชันใช้เวลาประมวลผลนาน หรือหน่วงเป็นระยะ ๆ แต่ยังสามารถใช้งานได้ พร้อมแนะนำให้ผู้ใช้สิทธิตรวจสอบว่า ได้อัปเกรดแอปพลิเคชันให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้วหรือไม่ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น พร้อมย้ำว่าขณะนี้สามารถใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตังได้ตามปกติแล้ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ธนาคารกรุงไทย แจ้งผู้รับสิทธิรายใหม่จะต้องดำเนินการยืนยันตัวตนทุกคน ส่วนผู้รับสิทธิรายเดิมบางคน อาจต้องยืนยันตัวตนเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยเมื่อกดเข้า G-wallet ระบบจะขึ้นข้อความว่า “กรุณายืนยันตัวตนเพิ่มเติม เพื่อใช้สิทธิในโครงการ เนื่องจากการยืนยันตัวตนของคุณยังไม่สมบูรณ์”

ทั้งนี้ ให้ยืนยันตัวตนโดยสแกนใบหน้า ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง หรือแอปฯ Krungthai NEXT หรือนำบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตนที่ ตู้ ATM กรุงไทยสีเทา หรือธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ โดยสามารถดำเนินการเมื่อใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเร่งดำเนินการก่อน 1 ก.ค.2564 ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดระบบใช้สิทธิ

เมื่อกดเข้า G-Wallet แล้ว หากขึ้นข้อความว่า “โครงการคนละครึ่ง สามารถใช้ได้วันที่ 1 ก.ค.2564” ก็สามารถใช้สิทธิทันที ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. - 31 ธ.ค.2564

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียว "คนละครึ่ง" เฟส 3 คนละ 3,000 บาท

เช็กขั้นตอนเตรียมพร้อม ก่อนใช้สิทธิ "คนละครึ่ง" 1 ก.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง