เตรียมใช้อาคารคลังสินค้า 4 สนามบินดอนเมืองตั้ง รพ.สนาม

สังคม
6 ก.ค. 64
11:04
3,188
Logo Thai PBS
เตรียมใช้อาคารคลังสินค้า 4 สนามบินดอนเมืองตั้ง รพ.สนาม
ท่าอากาศยานดอนเมือง เตรียมใช้อาคารคลังสินค้า 4 เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย COVID-19 กลุ่มสีเขียว คาดว่าจะเปิดให้บริการในวันที่ 12 ก.ค.นี้ รองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 2,000 เตียง

วันนี้ (6 ก.ค.2564) นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม ร่วมกับ กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง และโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เตรียมเปิดพื้นที่อาคารคลังสินค้า 4 ท่าอากาศยานดอนเมือง จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วย COVID-19 กลุ่มสีเขียว หรือผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง

สำหรับอาคารคลังสินค้า 4 ท่าอากาศยานดอนเมือง มีพื้นที่ประมาณ 16,000-18,000 ตารางเมตร คาดว่าจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 2,000 เตียง

 

นายนิตินัย กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างจัดเตรียมพื้นที่และทำความสะอาดภายในอาคาร โดยอาคารหลังนี้ถูกปิดไม่ได้ใช้งานมาตั้งแต่ปี 2549 หากทำความสะอาดแล้วเสร็จจะต้องตรวจสอบระบบไฟฟ้า เดินระบบไฟ ระบบน้ำ ติดไฟส่องสว่างเพิ่มเติม รวมทั้งทำแผงกั้น จัดเตรียมห้องน้ำเคลื่อนที่และเตียงนอน คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 12 ก.ค.นี้

ด้าน ร.ท.สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ระบุว่า พื้นที่อาคารคลังสินค้า 4 ไม่ได้อยู่ใกล้กับอาคารผู้โดยสารหลัก มีระยะห่างประมาณ 3 กิโลเมตร ดังนั้นจะไม่ปะปนกับผู้โดยสารอย่างแน่นอน จึงขอให้ผู้โดยสารมั่นใจในโรงพยาบาลสนามของท่าอากาศยานดอนเมือง

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า เนื่องจากต้องรอการพิจารณาการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามจากกระทรวงสาธารณสุข

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง