ญี่ปุ่นเตือนฉุกเฉินระดับ 4 เฝ้าระวังโคลนถล่มที่ "เฮียวโกะ"

ต่างประเทศ
8 ก.ค. 64
10:32
6,138
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่นเตือนฉุกเฉินระดับ 4 เฝ้าระวังโคลนถล่มที่ "เฮียวโกะ"
กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ออกคำเตือนฉุกเฉินระดับ 4 ให้ประชาชนใน จ.เฮียวโกะ เฝ้าระวังโคลนถล่ม และเตือนภัยระดับ 3 จากฝนตกหนักใน จ.โอซากา เกียวโต และชิกะ

วันนี้ (8 ก.ค.2564) สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น โพสต์เฟซบุ๊ก "สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา" ระบุว่า ช่วงเช้าวันนี้มีฝนตกหนักในภูมิภาคคันไซ และภูมิภาคชิโกะกุ ส่งผลให้หลายพื้นที่ประกาศเตือนภัยจากฝนตกหนักและดินถล่ม โดยเฉพาะ จ.คากาวะ จ.เฮียวโกะ จ.โอซากา จ.เกียวโต และ จ.ชิกะ

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ออกคำเตือนฉุกเฉินระดับ 4 ใน จ.เฮียวโกะ ที่เมือง Marugame เมือง Tadotsu และเมือง Mitoyo โดยให้ประชาชนเฝ้าระวังเหตุโคลนถล่มจากฝนตกหนักต่อเนื่อง และเตือนภัยระดับ 3 จากสภาพฝนตกหนักใน จ.โอซากา จ.เกียวโต และ จ.ชิกะ

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา จึงขอให้คนไทยในจังหวัดดังกล่าวใช้ความระมัดระวัง ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำและประกาศของหน่วยงานราชการในพื้นที่อย่างเคร่งครัด พร้อมติดตั้งแอปพลิเคชันที่จะเป็นประโยชน์ในกรณีมีเหตุด่วน และเพื่อการเตือนภัยบนโทรศัพท์มือถือ เช่น Thai Consular (กรมการกงสุลไทย) Safety Tips และ Japanese Shelter Guide

ทั้งนี้ หากเกิดกรณีฉุกเฉินหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อโทรศัพท์สายด่วนกงสุล (Hotline กงสุล) ที่หมายเลข 090-1895-0987 หรือในเวลาราชการ ติดต่อได้ที่หมายเลข (06) 6262 9226-7

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดินถล่มเมืองอาตามิ ญี่ปุ่น เสียชีวิต 2 สูญหาย 20 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง