ย้าย 5 ตร.สภ.เมืองภูเก็ต ปมจับบ่อนพนันพูลวิลลา

อาชญากรรม
19 ก.ค. 64
18:22
1,004
Logo Thai PBS
ย้าย 5 ตร.สภ.เมืองภูเก็ต ปมจับบ่อนพนันพูลวิลลา
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 มีคำสั่งย้าย 5 เสือ สภ.เมืองภูเก็ต หลังจับกุมนักพนันภายในห้องพักแบบพูลวิลลา โรงแรมริมหาดแห่งหนึ่ง ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตสั่งตรวจสอบโรงแรมและนักการเมืองท้องถิ่นที่ถูกจับในครั้งนี้ด้วย

วันนี้ (19 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังปฏิบัติการตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จับนักพนันและพนักงาน ซึ่งมีทั้งคนไทยและต่างชาติ รวม 28 คน พร้อมชิปของกลาง 12 ล้านบาท ภายในห้องพักแบบพูลวิลลา ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ริมหาดปลื้มสุข ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต

ล่าสุด มีรายงานว่า พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 มีคำสั่งให้ตั้งกรรมการสอบ ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจับกุมบ่อนพนันว่าปล่อยปละละเลยหรือไม่ เมื่อมีตำรวจหน่วยอื่นมาจับ จึงต้องสอบสวนตามนโยบายของ ผบ.ตร.และมีคำสั่งย้าย 5 นายตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 8

ขณะที่ พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า พร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และชี้แจงว่า ที่ผ่านมาปฏิบัติหน้าที่อย่างตั้งใจและสุดความสามารถมาโดยตลอด ซึ่งก่อนการจับกุมมีการประสานข้อมูลต่างๆ กับกองปราบปรามเช่นกัน เมื่อมีคำสั่งก็สามารถปฏิบัติหน้าที่ตามที่รับคำสั่ง

ด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้กำชับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานต่างๆ ให้ตรวจสอบการกระทำผิดเกี่ยวกับการรวมกลุ่มทำกิจกรรม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 โดยเฉพาะการเล่นการพนัน มีการตรวจตราอย่างต่อเนื่อง ส่วนโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่เปิดบ่อน ได้สั่งหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าตรวจสอบว่าดำเนินการถูกต้องหรือไม่อย่างไร เช่นเดียวกับกรณีนักการเมืองท้องถิ่นที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ด้วย จะดำเนินการตามระเบียบและกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง