เยาวชนมอบตัว คดีหมิ่นสถาบัน-วางเพลิง "ม็อบ18กรกฎา"

การเมือง
24 ก.ค. 64
12:45
1,717
Logo Thai PBS
เยาวชนมอบตัว คดีหมิ่นสถาบัน-วางเพลิง "ม็อบ18กรกฎา"
เยาวชนอายุ 17 ปี ที่ถูกออกหมายจับคดีหมิ่นสถาบันและวางเพลิงเผาทรัพย์ บริเวณแยกพาณิชยาการ เมื่อวันที่ 18 ก.ค.64 เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว

วันนี้ (24 ก.ค.2564) เยาวชนอายุ 17 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามกฎหมายอาญามาตรา 112 และคดีวางเพลิงเผาทรัพย์ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง

พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ค. ที่มีการชุมนุมของหลายกลุ่มบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ แยกพาณิชยาการ ถนนพิษณุโลก และมีการวางเพลิงจนทรัพย์สินทางราชการเสียหาย

ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ โดยวันนี้ผู้ต้องหาได้ติดต่อมอบตัว พร้อมเชิญสหวิชาชีพและบุคคลที่ผู้ต้องหาไว้วางใจ มาร่วมสอบสวนตามขั้นตอนการสอบสวนเยาวชน

เบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่าอยู่ในสถานที่เกิดเหตุ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดการสอบสวน โดยหลังจากนี้จะส่งตัวไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อไต่สวนการจับกุมร่วมกับอัยการและสหวิชาชีพ ส่วนจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ ขึ้นอยู่ดุลยพินิจของศาล

สำหรับบริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ได้จัดพื้นที่ลงทะเบียนผู้ที่เข้ามาติดต่อราชการ ส่วนในคดีนี้อนุญาตให้เฉพาะผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้เข้ามาภายในอาคารเท่านั้น และปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง