"สระแก้ว" ล็อกดาวน์ตลาดโรงเกลือถึง 15 ส.ค.นี้

ภูมิภาค
30 ก.ค. 64
06:20
1,985
Logo Thai PBS
"สระแก้ว" ล็อกดาวน์ตลาดโรงเกลือถึง 15 ส.ค.นี้
ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ออกคำสั่งล็อกดาวน์ตลาดโรงเกลือ หลังพบคนไทยและคนกัมพูชา ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงเพิ่ม ทำให้ตอนนี้คลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือติดเชื้อไปแล้ว 347 คน

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2564 นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ออกคำสั่งเพิ่มความเข้มและออกมาตรการเร่งด่วน เพื่อสกัดกั้นการระบาดในพื้นที่สถานการณ์เฉพาะ บริเวณตลาดโรงเกลือ และสถานที่โดยรอบในเขต อ.อรัญประเทศ 

 

พร้อมกันนี้ ยังห้ามแรงงานข้ามชาติ เข้า-ออก พื้นที่สถานการณ์เฉพาะ ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. - 15 ส.ค.2564 นอกจากนี้ ให้การจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม เช่น ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม รถเข็น หาบเร่ แผงลอยหรือสถานประกอบการอื่นใด ที่มีการจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 20.00 น. แต่ห้ามการบริโภคในร้าน โดยให้ดำเนินการเฉพาะการนำกลับไปบริโภคที่พักอาศัยเท่านั้น

 

ส่วนร้านสะดวกซื้อหรือซูเปอร์มาร์เก็ต ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้นๆ แต่ปิดไม่เกินเวลา 20.00 น. ส่วนห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่น ที่มีลักษณะคล้ายกัน ให้เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 20.00 น. และให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต

 

ห้ามจับกลุ่มรวมตัวดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด เว้นแต่เป็นการบริโภคเฉพาะบุคคลภายในครอบครัว ที่อยู่ในสถานที่พักอาศัยหรือสถานที่พำนัก และไม่เกิน จำนวน 3 คน ห้ามจัดกิจกรรมหรือที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคทุกรูปแบบ ในพื้นที่สถานการณ์เป้าหมายเฉพาะที่ล็อกดาวน์ เว้นแต่เป็นการจัดโดยพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือได้รับอนุญาตจากนายอำเภออรัญประเทศ หรือเป็นกิจกรรมในพื้นที่ที่กำหนดให้เป็นสถานกักกันโรค

 

สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ อ.อรัญประเทศ เมื่อวานนี้ (29 ก.ค.) พบผู้ติดเชื้อ 27 คน ทั้งแรงงานชาวกัมพูชาตลาดโรงเกลือ พระภิกษุ ที่บิณฑบาตในตลาดโรงเกลือทุกวัน พนักงานหญิงร้านสะดวก แพทย์ชาย 70 ปี ทำให้คลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือมีผู้ติดเชื้อไปแล้วรวม 347 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมเข้ม "ตลาดโรงเกลือ" พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง