"เกาะสมุย" เร่งสร้าง รพ.สนาม เพิ่ม รองรับคลัสเตอร์งานวันเกิด

ภูมิภาค
31 ก.ค. 64
15:24
1,194
Logo Thai PBS
"เกาะสมุย" เร่งสร้าง รพ.สนาม เพิ่ม รองรับคลัสเตอร์งานวันเกิด
โรงพยาบาลเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เร่งสร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่ม เพื่อรองผู้ป่วยโควิด-19 เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อแล้ว 113 คน จากคลัสเตอร์งานวันเกิด ร้านอาหารบนเกาะสมุย ที่มีการแพร่กระจ่ายออกไป

วันนี้ (31 ก.ค.2564) นพ.วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลเกาะสมุย และโรงพยาบาลสนามที่ใช้รองรับผู้ป่วยอยู่ในขณะนี้อาจจะไม่มีเตียงเพียงพอสำหรับจะรองรับผู้ป่วยโควิด-19 หากยังคงมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ทางโรงพยาบาลและทางเทศบาลนครเกาะสมุย จึงได้จัดเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 100 คน

ทั้งนี้ คาดว่าโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะพร้อมเปิดใช้งานได้ในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับผู้ป่วย หากยังมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ทางทีมแพทย์และสาธารณสุข อ.เกาะสมุย ยังคงเดินหน้าตั้งจุดตรวจหาเชื้อเชิงรุกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งควบคุมการแพร่ระบาด

 

ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สบ.9) เดินทางลงพื้นที่ อ.เกาะสมุย เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) เพื่อประชุมร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนบนเกาะสมุย ติดตามโครงการสมุยพลัสโมเดล โดยเน้นให้ทางเจ้าหน้าที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วย นำกำลังเข้าร่วมบูรณาการ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ในการในการปฏิบัติงาน เพื่อขับเคลื่อนให้การท่องเที่ยวเดินหน้าไปได้ พร้อมทั้งยังเดินทางมาให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด่านจุดคัดกรอง เพื่อเป็นขวัญกำลังให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง

 

สำหรับโครงการสมุยพลัสโมเดล อ.เกาะสมุย เริ่มดำเนินโครงการเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามา 20 คน เเละวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) สายการบินเเรกสมุย - สิงคโปร์ จะกลับมาทำการบินครั้งเเรก หลังปิดให้บริการไปนาน เเต่บางกอกแอร์เวย์สเเจ้งยกเลิกสมุย - ภูเก็ต เป็นการชั่วคราว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง