พบศพสาวชาวต่างชาติ ที่น้ำตกใน จ.ภูเก็ต

อาชญากรรม
5 ส.ค. 64
22:24
9,818
Logo Thai PBS
พบศพสาวชาวต่างชาติ ที่น้ำตกใน จ.ภูเก็ต
ชาวบ้านพบศพหญิงสาวเสียชีวิตในน้ำตก จ.ภูเก็ต พบเอกสารเป็นนามบัตร แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นผู้ตายหรือไม่ ระบุเป็นรองหัวหน้าพิธีการทูต สหพันธรัฐสาธารณรัฐเยอรมนี เดินทางมาเที่ยวไทยในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

วันนี้ (5 ส.ค.2564) เวลาประมาณ 14.30 น. ร.ต.ท.วุฒิชัย จันทร์ไฝ รองสว.(สอบสวน) สภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพหญิงสาวชาวต่างชาติ เสียชีวิต อยู่บริเวณร่องน้ำ ธารน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วยชุดสืบสวนและพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต นำแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากทางขึ้นน้ำตกโตนอ่าวยน ประมาณ 500 เมตร และต้องเดินเท้าขึ้นไป เมื่อไปถึงบริเวณธารน้ำตก พบร่างผู้เสียชีวิต ถูกคลุมด้วยผ้ายางสีดำ มีก้อนหินขนาดใหญ่ทับอยู่บริเวณศีรษะ

 

เจ้าหน้าที่จึงเปิดผ้ายางออกพบศพหญิงสาวชาวต่างชาติ ผมสั้นสีทอง สูงประมาณ160-165 เซนติเมตร นอนคว่ำหน้าอยู่ในลำธาร สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีครีม ที่ข้อมือซ้ายใส่เชือกสีแดง 1 เส้น ที่ลำคอพบสร้อยคอพร้อมเหรียญคล้ายเงิน บริเวณหน้าอกมีเสื้อเชิ้ตสีดำแขนยาว พันติดอยู่บริเวณปลายเท้า ในลำธารพบกางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน

จึงนำศพขึ้นมาชันสูตร เบื้องต้นไม่พบบาดแผล ที่เห็นเด่นชัดด้วยสายตา ตรวจสอบบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ พบเป้ผ้าใบสีดำ 1 ใบ ภายในมีเสื้อผ้าและโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ห่างออกไปเล็กน้อย พบรองเท้ากีฬาสีฟ้า 1 คู่ตกอยู่ สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง

จากการค้นตัวพบนามบัตรกระดาษในกระเป๋า จำนวน 10 ใบ เป็นภาษาฝรั่งเศส ระบุชื่อ MRS. NICOLE SAUVAIN WEISSKOPF ตามนามบัตรระบุตำแหน่ง รองหัวหน้าพิธีการทูต สหพันธรัฐสาธารณรัฐเยอรมนี (ไม่ยืนยันว่าเป็นผู้เสียชีวิตหรือไม่)

 

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมดที่พบ กลับไปตรวจสอบพร้อมถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ก่อนนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียด ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน

จากการสอบสวนและตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่า ผู้เสียชีวิตอาจมาท่องเที่ยวที่น้ำตกดังกล่าวกับใครอีกคน ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นคนไทยหรือสัญชาติใด จากนั้นผู้ก่อเหตุอาจพยายามจะลวนลาม แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยินยอม จึงใช้กำลังบังคับและอาจพลาดพลั้งทำให้เสียชีวิต

จากนั้นได้ลากศพลงไปทิ้งในลำธาร ก่อนใช้ผ้ายางที่ติดตัวมาด้วยคลุมศพ และใช้ก้อนหินทับไว้ไม่ให้ศพโผล่พ้นน้ำ เพื่ออำพรางศพ ก่อนหลบหนีไป จนกระทั่งศพอาจถูกกระแสน้ำพัดจนลอยขึ้นบนผิวน้ำ และมีชาวบ้านไปพบในที่สุด

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประชุมด่วน และเร่งสืบสวนสอบสวนว่า ผู้เสียชีวิตเป็นใครและสัญชาติใด พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ ชื่อ MRS. NICOLE SAUVAIN WEISSKOPF (ยังไม่ยืนยันว่าเป็นผู้เสียชีวิตหรือไม่) ที่ถูกระบุในนามบัตร ซึ่งพบในที่เกิดเหตุ เป็นรองหัวหน้าพิธีการทูต สหพันธรัฐสาธารณรัฐเยอรมนี ใช้หนังสือเดินทางประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ตรวจสอบพบว่า เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ของรัฐบาลไทย เข้ามาพักที่โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า รีสอร์ต เมืองภูเก็ต หลังเข้าพักกักตัวครบ 14 วัน และแจ้งจะเดินทางไปเที่ยวที่ จ.กระบี่

สำหรับ MRS. NICOLE SAUVAIN WEISSKOPF เดินทางมาเที่ยวภูเก็ตเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมื่อปี 2019 ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จะเดินทางลงไปติดตามคดีนี้ด้วยตัวเอง ในวันที่ 6 ส.ค.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ผบ.ตร.ถึงภูเก็ตติดตามคดีฆาตกรรม คาดอีก 3 วันรู้ผลดีเอ็นเอ

ผบ.ตร.นำทีมสืบสวนลง "ภูเก็ต" ติดตามคดีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง