"พิพัฒน์" ย้ำเดินหน้า "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" - เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต

สังคม
6 ส.ค. 64
19:55
297
Logo Thai PBS
"พิพัฒน์" ย้ำเดินหน้า "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" - เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต
การเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ จ.ภูเก็ต ทำให้หลายฝ่ายวิตกกังวลผลกระทบด้านความเชื่อมั่น ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และภูเก็ต แต่รัฐมนตรีท่องเที่ยว จะเดินหน้าโครงการต่อ และรัฐบาลจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด

วันนี้ (6 ส.ค.2564) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ติดตามคดีฆาตกรรม โดยระบุว่า รัฐบาลไทยขอแสดงความอย่างสุดซึ้ง และขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่ารัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด

จากนั้นได้เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการ และตัวแทนภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการดูแลความปลอดภัยในแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ และแม้ตำรวจจะเร่งทำงานแล้ว แต่ส่วนตัวอยากดึงชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ช่วยเป็นหูเป็นตาดูแลนักท่องเที่ยว เพื่อให้ "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" เดินหน้าต่อได้อย่างรูปธรรม

นอกจากนี้ยังเสนอให้ จ.ภูเก็ต ทำเรื่องขอสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาลเพื่อติดตั้งกล้อง CCTV โดยโครงการภูเก็ต เเซนด์บ็อกซ์จะยังต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อยกฐานะประเทศไทยสู่เมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติ

สำหรับการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวครั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกรณีประสบอุบัติเหตุ หรือเสียชีวิตในประเทศไทย โดยเยียวยาสูงสุดรายละ 1 ล้านบาท ขณะนี้ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล ให้เป็นไปตามระเบียบแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง