ชาวภูเก็ตร่วมแสดงความเสียใจ กรณีหญิงชาวสวิสเสียชีวิต

ต่างประเทศ
6 ส.ค. 64
20:34
1,760
Logo Thai PBS
ชาวภูเก็ตร่วมแสดงความเสียใจ กรณีหญิงชาวสวิสเสียชีวิต
ปลัดกระทรวงการต่างประเทศและอธิบดีกรมยุโรปพบทูตสวิสเพื่อแสดงความเสียใจกรณีสตรีสวิสเสียชีวิต ขณะที่ชาวภูเก็ตร่วมแสดงความไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตในช่วงค่ำที่ผ่านมา

วันนี้ (6 ส.ค.2564) เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ที่โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยข้าราชหน่วยงานราชการประชาชนชาวภูเก็ต เข้าร่วมกิจกรรม In remembrance of MRS.NICOLE SAUVAIN WEISSKOPF แสดงความอาลัยและเสียใจไปยังครอบครัว ญาติ พี่น้อง และเพื่อนฝูงของ MRS.NICOLE SAUVAIN WEISSKOPF (นิโคล ซาเว่น ไวครอป์) นักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต บนธารน้ำตกโตนอ่าวยน อำเภอเมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต โดยร่วมกันวางดอกไม้ จุดเทียน เเละยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที

 

พนักงานโรงเเรมดุสิตธานีลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผู้เสียชีวิตได้เดินทางเข้ามาเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต ในโครงการภูเก็ตเเซนด์บ็อกซ์ ได้มาพักที่โรงเเรมเป็นเวลา 14 วัน โดย น.ส.นิโคล เป็นคนที่ชื่นชอบการออกกำลังมาก เเละมักมาร่วมสอนโยคะให้เด็ก ๆ เป็นชาวต่างชาติที่รักเมืองไทยมาก จึงเดินทางมาท่องเที่ยวหลายครั้ง เเละชื่นชอบอาหารไทย การจากไปจึงเหมือนเป็นการสูญเสียของคนในครอบครัว

 

ขณะนี้ นายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนางจุฬามณี ชาติสุวรรณ อธิบดีกรมยุโรปได้พบหารือกับนางเฮเลเนอ บุดลีเกอร์ อาร์ทีเอดา เอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ณ กระทรวงการต่างประเทศ โดยปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวสัญชาติสวิสที่ จ.ภูเก็ต และพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกแก่เอกอัครราชทูตฯ หากประสงค์จะเดินทางไปด้วย

 

ด้านเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ได้ขอบคุณที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และบุคคลจากวงการต่าง ๆ ได้โทรศัพท์ถึงตนเพื่อแสดงความเสียใจ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ประสานงานของสถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ได้เดินทางไป จ.ภูเก็ต แล้ว เพื่อติดตามคดีดังกล่าว

 

โดยในช่วงการพบหารือปลัดกระทรวงการต่างประเทศ อธิบดีกรมยุโรป เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศและเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ได้ร่วมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลี่คดีฆาตกรรม นักท่องเที่ยวเสียชีวิตที่ภูเก็ต

"พิพัฒน์" ย้ำเดินหน้า "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" - เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง