ผู้ต้องหาสารภาพก่อเหตุฆาตกรรมหญิงชาวสวิส

อาชญากรรม
8 ส.ค. 64
10:45
2,623
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาสารภาพก่อเหตุฆาตกรรมหญิงชาวสวิส
ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์เเลนด์ กล่าวสำนึกผิด เเละขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต เเละคนไทย โดยอ้างว่า หวังเพียงแค่ชิงทรัพย์ โดยไม่คาดคิดว่าจะถึงเเก่ชีวิต เพราะตัวเองตกงานไม่มีรายได้

วันนี้ (8 ส.ค.2564) เปิดคำสารภาพนายธีรวัฒน์ ท่อทิพย์ ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม น.ส.นิโคล ซาเว่น ไวครอป์ อายุ 57 ปี รองหัวหน้าพิธีการทูตสหพันธรัฐสาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งใช้หนังสือเดินทางประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564

 

ผู้ต้องหา ระบุว่า หลังจากขึ้นไปชั้นบนของน้ำตก ได้ลงมาเห็นผู้ตาย จึงเเอบดูอยู่สักครู่ เเละหวังจะปล้นชิงทรัพย์ เนื่องจากไม่มีงานทำไม่มีรายได้ จึงเข้าไปด้านหลัง เเละใช้มือสองข้างล็อกคอผู้ตาย เเละผู้ตายดิ้นรนต่อสู้ จึงตกลงไปแอ่งน้ำด้วยกัน จนผู้ตายเเน่นิ่ง จากนั้นได้จับผู้ตายคว่ำหน้าเเละใช้ผ้ายางพลาสติกสีเข้มที่อยู่ในบริเวณนั้นมาคลุมศพ เเละใช้ก้อนหินทับเพื่อไม่ให้มีผู้พบเห็น เเละนำกระเป๋าเป้ไปซ่อนไว้หลังต้นไม้

 

ส่วนรองเท้าผู้ตายได้โยนทิ้งห่างจากศพ เเละได้รื้อค้นกระเป๋าเเละขโมยเงินผู้ตายไป 300 บาท โดยได้นำไปซื้อยาเสพติด เครื่องดื่ม เเละซ่อมโทรศัพท์ พร้อมกล่าวสำนึกผิด เเละเเสดงความเสียใจกับครอบครัว คนไทยที่ทำให้ภาพลักษณ์เสียหาย พร้อมยืนยันไม่ได้มีเจตนา เเต่เป็นอารมณ์ชั่ววูบ

 

โดยการติดตามคดีนี้ พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค กล่าวสรุปคดีฆาตกรรม โดยระบุว่า ได้เเกะรอยคดีนี้ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปก่อนผู้เสียชีวิตจะมา 12 นาที เละอีกประมาณ 3 ชั่วโมง ได้กลับออกไป จึงเชิญตัวมาซักถามก็พบร่องรอยบาดเเผลตามร่างกายหลายเเห่ง สภาพบาดเเผลเกิดมา 4-5 วัน จากการซักถามมีพิรุธต้องสงสัยไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริงหลายประการ ก่อนจะรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าจริง

 

โดยขณะนี้ ศาลจังหวัดภูเก็ตได้อนุมัติหมายจับนายธีรวัฒน์ ในข้อหาฆ่าผู้อื่น เเละชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงเเก่ความตาย

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาเคยถูกตำรวจภูธรฉลองจับกุมในความผิดครอบครองยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2563 ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 9 เดือน ปรับ 15,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี อยู่ระหว่างคุมประพฤติ 1 ปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.ตั้งข้อหาฆ่าชิงทรัพย์ ผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมหญิงชาวสวิส

ตร.ยืนยันไม่จับแพะคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวที่ภูเก็ต

ผบ.ตร.ระบุได้ตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ ฆ่าสาวชาวสวิสฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง