ประดับยศ "เรืออากาศตรี" ให้ "เทนนิส" ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก

กีฬา
10 ส.ค. 64
06:43
2,499
Logo Thai PBS
ประดับยศ "เรืออากาศตรี" ให้ "เทนนิส" ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก
"แต้ว" สุดาพร สีสอนดี นักชกเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ เดินทางกลับถึงไทย พร้อมเข้ากักตัวที่เกาะสมุย ขณะที่กองทัพอากาศ ติดยศ "เรืออากาศตรี" ให้กับ "เทนนิส" พาณิภัค หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2564 กองทัพอากาศ จัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 16 (ATR) รับคณะโค้ชและนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ตามที่ได้รับการประสานจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเดินทางออกจากภูเก็ตกลับกรุงเทพมหานคร เนื่องจากสายการบินพาณิชย์งดทำการบินรับส่งผู้โดยสารเข้าหรือออกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

โดยที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีประดับเครื่องหมายยศ เรืออากาศตรี ให้แก่ ว่าที่เรืออากาศตรีหญิงพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ "เทนนิส" นักกีฬาเทควันโดหญิง ทีมชาติไทยสังกัดกองทัพอากาศ ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองเทควันโด จากการเข้าร่วมแข่งขันกีฬากีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32

"แต้ว" สุดาพร ถึงไทยกักตัวที่เกาะสมุย

ขณะที่ "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี นักชกเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ พร้อมคณะได้เดินทางมาถึงสนามบินเกาะสมุย จ.สุราษร์ธานี เมื่อเวลา 18.30 น.วานนี้(9 ส.ค.) โดยมี พล.ร.ท.สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 พล.ร.ต.กฤษฏา รัตนสุภา ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และประชาชนในเกาะสมุย ให้การต้อนรับ

น.ส.สุดาพร กล่าวขอบคุณชาวไทยทุกคนที่ส่งแรงใจเชียร์นักกีฬามวยสากลสมัคร โดยเหรีญทองแดงโอลิมปิก ที่ได้มาเป็นของชาวไทยทุกคนและสิ่งแรกที่อยากทำมาที่สุดหลังผ่านการกักตัวที่เกาะสมุยครบ 14 วันแล้ว คือ เดินทางไปหาครอบครัว และได้กินอาหารอีสาน

มีรายงานข่าวว่า พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ เตรียมจัดพิธีรับมอบรางวัลและแสดงความยินดีแก่ น.ส.สุดาพร ภายหลังครบกำหนดกักตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง