"รพ.พิจิตร" เตรียมแจ้งความเอาผิดหมอนวดอ้างฉีดไฟเซอร์

ภูมิภาค
17 ส.ค. 64
15:47
2,581
Logo Thai PBS
"รพ.พิจิตร" เตรียมแจ้งความเอาผิดหมอนวดอ้างฉีดไฟเซอร์
โรงพยาบาลพิจิตร เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับหมอนวดแผนไทยที่โพสต์ในโซเชียลว่าได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์จากทางโรงพยาบาล เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือกับผู้ใช้บริการ ผอ.ยืนยันฉีดให้แค่บุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น

จากกรณีหมอนวดแผนไทยคนหนึ่งในพื้นที่จ.พิจิตร โพสต์ข้อความระบุถึงอายุ ส่วนสูง และกล่าวอ้างว่าได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์จากทางโรงพยาบาลพิจิตรแล้ว เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในการให้บริการรับนวดแผนไทย ซึ่งทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากวัคซีนไฟเซอร์มีไว้สำหรับบุคลากรการแพทย์

วันนี้ (17 ส.ค.2564) นพ.สุรชัย แก้วหิรัญ ผอ.โรงพยาบาลจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ขณะนี้ทางโรงพยาบาลพิจิตร ได้ออกประกาศว่าหมอนวดแผนไทยคนดังกล่าว ไม่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลพิจิตรแต่อย่างใด การโพสต์ข้อความดังกล่าว เป็นการแอบอ้างนำไปใช้โฆษณา เพื่อเป็นประโยชน์ส่วนตัวทำให้โรงพยาบาลพิจิตรเสื่อมเสีย

ผอ.รพ.พิจิตร ยืนยันว่าได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น โดยมีผู้ที่รับวัคซีนเข็มที่ 3 ตรงกับวันที่หมอแพทย์แผนไทยกล่าวอ้างจำนวน 47 คน โดยในจำนวนนี้ไม่มีผู้ใดเป็นแพทย์แผนไทย หรือทำงานด้านแพทย์แผนไทยรวมอยู่ด้วย

โดยทางโรงพยาบาลพิจิตร เตรียมนำข้อมูลที่เป็นเท็จไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ในขณะเดียวกันกลุ่มผู้ประกอบการแพทย์แผนไทย ก็เตรียมรวมตัวเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบนำผู้ที่แอบอ้างมาตรวจสอบดำเนินคดี เนื่องจากมีพฤติกรรมส่อไปทางการค้าประเวณี เนื่องจาก ซึ่งปกติการโพสต์หาลูกค้าหากเป็นแพทย์แผนไทยจริงแล้วจะไม่โพสต์ถึงอายุน้ำหนัก ส่วนสูงและอวัยวะเพศ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยื่นลาออกแล้ว แพทย์หญิงพาญาติฉีดไฟเซอร์ ยอมรับเสียใจ

เสียชีวิตสูงสุด 239 คน ติด COVID-19 เพิ่ม 20,128 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง