เพื่อไทย เตรียมยื่นสอบ "เรืองไกร" ซื้อรถหรู 5 ล้านบาท

การเมือง
18 ส.ค. 64
13:54
212
Logo Thai PBS
เพื่อไทย เตรียมยื่นสอบ "เรืองไกร" ซื้อรถหรู 5 ล้านบาท
นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นญัตติสอบ "เรืองไกร" ซื้อรถหรู 5 ล้านบาท ผ่านประธานสภาฯ ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

วันนี้ (18 ส.ค.2564) พรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นตรวจสอบนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ในฐานะกรรมาธิการงบประมาณฯ ในกรณีซื้อรถเบนซ์หรูป้ายแดง มูลค่า 5 ล้านบาท ในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นกรรมาธิารงบประมาณฯ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 144 เพราะนายเรืองไกรถือเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 เปิดเผยว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้แนะนำว่าให้ดำเนินการ โดยยื่นเป็นญัตติถึงประธานสภาฯ ให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว จากนั้นประธานสภาฯ จะส่งเรื่องไปให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยต่อไป ซึ่งเมื่อศาลรัฐธรรมนูญได้รับเรื่องแล้ว จะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน

ทั้งนี้ จากการหารือกับพรรคเพื่อไทยแล้ว มีมติว่าฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย จะร่างญัตติ และให้ ส.ส.ไม่น้อยกว่า 50 คน ลงชื่อ เพื่อยื่นญัตติดังกล่าวต่อประธานสภาฯ ต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้ยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบนายเรืองไกร ในกรณีซื้อรถหรูดังกล่าว อาจเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย ป.ป.ช.ตามมาตรา 157 อีก 1 ช่องทางเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง