ตั้ง "ธนกร" โฆษกรัฐบาล แทน "อนุชา"

การเมือง
24 ส.ค. 64
12:15
321
Logo Thai PBS
ตั้ง "ธนกร" โฆษกรัฐบาล แทน "อนุชา"
รายงานข่าวจากที่ประชุม ครม.ที่ประชุมมีมติ แต่งตั้ง นพ.ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง ดำรงตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอคนใหม่ เปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล โดยให้ "ธนกร วังบุญคงชนะ" ดำรงตำแหน่งแทน "อนุชา บูรพชัยศรี" ที่ขยับไปเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (24 ส.ค.2564) รายงานข่าวจากที่ประชุม ครม.ที่ประชุมมมีมติเห็นชอบ แต่งตั้ง นพ.ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง ดำรงตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอคนใหม่ เปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล โดยให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งแทน นายอนุชา บูรพชัยศรี ที่ขยับไปเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบ Video Conference โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุม ตอนหนึ่งว่า ขอให้ติดตามผู้ป่วย COVID - 19 ที่กักตัวที่บ้านและดูแลผ่านระบบออนไลน์ โดยขอให้ทำงานต่อไป ทุกโรงพยาบาลให้มีการดูแลผู้ป่วย

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังขอให้ติดตามการใช้จ่ายงบประมาณให้เพียงพอ และยังกล่าวถึงการพัฒนาวิจัยวัคซีน COVID- 19 mRNA ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งคืบหน้าไปอย่างมากโดยขอให้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รวมไปถึงกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้นได้ติดตามอย่างใกล้ชิดนอกจากนี้ยังขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง