"ภานุพงศ์-ชาติชาย" ติดโควิดในเรือนจำอีก 2

การเมือง
25 ส.ค. 64
15:27
403
Logo Thai PBS
"ภานุพงศ์-ชาติชาย" ติดโควิดในเรือนจำอีก 2
กรมราชทัณฑ์ เผยไมค์-ภานุพงศ์ และบอย-ชาติชาย ผู้ต้องขังคดีการเมืองติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 2 คนรวมเป็น 6 คนหลังก่อนหน้ามีนายพริษฐ์ -ธนพัฒน์ -สิริชัย และ พรหมศร ติด ทั้งหมดส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ โดยไมค์ เป็นการติดครั้งที่ 2 หลังเข้าเรือนจำ

วันนี้ ( 25 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทวิตเตอร์ของศูนย์ความเพื่อสิทธิมนุษยชน แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์แจ้งไมค์-ภานุพงศ์ และบอย-ธัชยพงศ์ติด COVID-19 

ไมค์ติดโควิดรอบ 2 ในเรือนจำ  

ล่าสุด กรมราชทัณฑ์รายงานว่า จากการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ต้องขังคดีการเมืองอีก 3 คนราย ที่อยู่ในการควบคุมตัวของเรือนจำชั่วคราวรังสิต คือ นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ นายชาติชาย แกดำ หรือบอย และนาย ณัฐชนน ไพโรจน์ ซึ่งได้ตรวจหาเชื้อด้วยเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมาทั้งชุดตรวจ ATK และผลตรวจ  RT-PCR เพื่อยืนยันความแน่นอน เนื่องจากกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงสูงจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ต้องขังติดเชื้อรายก่อน

ผลตรวจปรากฏว่ามีผลบวก 2 คน คือ นายภาณุพงศ์ และนายชาติชาย จึงได้ดำเนินการส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ต้องหาในคดีการเมือง 8 คนที่ทางเรือนจำชั่วคราวรังสิต รับตัวกลุ่มผู้ต้องขังคดีการเมืองที่ศาลเพิกถอนประกันตัว เข้ามาเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นมีการตรวจหาเชื้อ COVID-และพบติดเชื้อแล้ว 4 คน คือ นายธนพัฒน์ กาเพ็ง นายสิริชัย นาถึง นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน 

ส่วนนายภานุพงศ์ ถือเป็นการติดเชื้อ COVID-19 ในเรือนจำเป็นครั้งที่ 2 หลังจากก่อนหน้าเคยติดระหว่างถูกคุมขังในคดี 112 ชุมนุม 19 ก.ย.63 โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 พ.ค.2564 ซึ่งได้รับการเปิดเผยจากนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความจากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน ว่า ไมค์ ระยอง ติดโควิดในเรือนจำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! "ไมค์ ระยอง" ติด COVID-19 ในเรือนจำ

"แม่เพนกวิน" ร้องศาลขอให้ส่งลูกชายรักษาโควิด-19 นอกเรือนจำ 

"เพนกวิน - ฟ้า" ติดโควิด ขณะถูกคุมขังในเรือนจำชั่วคราวรังสิต

 "เพนกวิน" อาการโควิดสีเหลืองอ่อน เหตุมีโรคประจำตัว-น้ำหนักมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง