เปิดภาพนาทีชีวิต จนท.หลบกระสุนบนรถไฟถูกวางระเบิด

อาชญากรรม
30 ส.ค. 64
06:58
788
Logo Thai PBS
เปิดภาพนาทีชีวิต จนท.หลบกระสุนบนรถไฟถูกวางระเบิด
นาทีชีวิต! เกิดเหตุขบวนรถไฟถูกลอบวางระเบิดบริเวณ จ.นราธิวาส ก่อนจะมีการยิงซ้ำใส่ขบวนรถไฟ ทำให้พนักงานรักษารถและ อส.10 นาย ต้องหมอบกับพื้นเพื่อหลบกระสุน

วันนี้ (30 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุบนขบวนรถไฟพิเศษห่อพัสดุภัณฑ์ ขบวนที่ 986 ถูกลอบวางระเบิดและยิงซ้ำ ระหว่างสถานีรถไฟป่าไผ่-สถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 28 ส.ค. ทำให้พนักงานรักษารถและ อส.ที่อยู่บนรถไฟขบวนนี้ประมาณ 10 นาย ต้องหมอบลงกับพื้นเพื่อเอาชีวิตรอดจากวิถีกระสุนที่ถูกยิงใส่ขบวนรถ

ขณะที่พนักงานขับรถไฟ ได้พยายามขับรถไฟและประคองรถที่ถูกลอบวางระเบิดเสียหายเข้าสู่สถานีรถไฟตันหยงมัส ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตรได้อย่างปลอดภัย ทำให้เจ้าหน้าที่รถไฟรวมทั้ง อส.ที่อยู่บนขบวนรถปลอดภัยทุกคน โดยโบกี้รถไฟที่ถูกวางระเบิดเป็นคันที่ 5 ส่วนโบกี้ที่พนักงานรักษารถและ อส.นั่งอยู่คันที่ 7 ซึ่งคาดว่าเป้าหมายของผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นตู้ที่เจ้าหน้าที่นั่งอยู่


สำหรับขบวนรถไฟพิเศษห่อพัสดุภัณฑ์ ขบวนที่ 986 เป็นรถไฟขบวนแรก ที่ทางการรถไฟเปิดเดินรถรับสินค้าทางการเกษตรในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีราคาตกต่ำและเป็นการลดต้นทุนในการขนส่งสินค้าในราคาที่ถูกลง รวมทั้งสินค้าพัสดุภัณฑ์อื่น ๆ ของประชาชนในพื้นที่ที่ขบวนรถไฟผ่าน เริ่มเปิดให้บริการณ์ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.-1 ต.ค.2564

เร่งติดตามคดี คุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบปากคำ

ขณะที่ พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บังคับการชุดเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมตำรวจ-ทหาร ร่วมกันเดินตรวจสอบ การวางมาตรการให้การรักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟของเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ปฏิบัติหน้าที่ให้การรักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟป่าไผ่


ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงบำรุงทางตันหยงมัส ทำการซ่อมแซมจุดที่ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะหมอนคอนกรีตรองรางรถไฟ จำนวน 2 ท่อน ที่ฉีกขาดจนไม่สามารถใช้งานได้ ให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ


ส่วนความคืบหน้าในการติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ ตำรวจและทหารได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่มีบ้านพักในละแวกจุดเกิดเหตุมาสอบสวนในเบื้องต้น ซึ่งบางรายเคยถูกเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจค้นบ้านพักในฐานะผู้ต้องสงสัยพัวพันกับคดีความมั่นคง แต่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวหรือไม่อย่างไร แต่หากพบว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่จะทำประวัติไว้ และปล่อยตัวไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง