"สมพร" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีการเสียชีวิตน้องชมพู่

อาชญากรรม
4 ก.ย. 64
12:29
1,182
Logo Thai PBS
"สมพร" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีการเสียชีวิตน้องชมพู่
น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ชาวบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ที่สถานีตำรวจภูธรกกตูม หลังจากอัยการได้พิจารณาสำนวน และได้ส่งให้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

วันนี้ (4 ก.ย.2564) น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรกกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร พร้อมทนายความ และนายไชย์พล วิภา สามี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กระทำการใดๆ กับศพ เพื่อทำให้ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 150 ทวิ และมาตรา 83 ประมวลกฎหมายอาญา เกี่ยวกับการเป็นตัวการร่วมกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ในคดีเกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานสาว ที่พบว่าเสียชีวิตในป่าเขตอุทยานแห่งชาติภูผายล เมื่อปีที่แล้ว ท่ามกลางการติดตามข่าวของสื่อมวลชน และกลุ่มยูทูบเบอร์

น.ส.สมพร เปิดเผยว่า รู้สึกกังวลใจ หลังจากรับทราบข่าวว่าตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา แต่พร้อมสู้คดีและยืนยันในความบริสุทธิ์ใจของตัวเอง

ขณะที่นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความของ น.ส.สมพร กล่าวว่า กังวลว่าตำรวจจะมีการควบคุมตัวนางสมพรหรือไม่ แต่ได้มีการเตรียมวงเงินประกันตัวมาไว้ โดยหลังจากนี้ ต้องขึ้นไปรับทราบข้อกล่าวหา และฟังรายละเอียดจากพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

โดยในสัปดาห์หน้า ตำรวจจะสรุปสำนวนคดีน้องชมพู่ส่งอัยการจังหวัดมุกดาหาร คาดว่าภายในวันที่ 7 ก.ย.นี้ ก่อนที่อัยการจังหวัดมุกดาหาร จะสรุปสำนวนส่งยื่นฟ้องกับศาลจังหวัดมุกดาหาร คาดว่าไม่เกินวันที่ 17 ก.ย.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมแจ้ง 2 ข้อหา "สมพร" ร่วมรู้เห็นการตาย "น้องชมพู่"

ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม "ไชย์พล" ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา

"ไชย์พล" ร้อง กมธ.กฎหมายฯ อ้างถูกออกหมายจับไม่เป็นธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง