ซ่อมไม่ได้ "ตู้ควบคุมน้ำอุโมงค์ดินแดง" หลังถูกเผาระหว่างชุมนุม

สังคม
7 ก.ย. 64
18:17
1,003
Logo Thai PBS
ซ่อมไม่ได้ "ตู้ควบคุมน้ำอุโมงค์ดินแดง" หลังถูกเผาระหว่างชุมนุม
เจ้าหน้าที่ซ่อมแซมตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า ระบบระบายน้ำในอุโมงค์ทางลอดดินแดง และสัญญาณไฟจราจร ที่เสียหายจากการถูกลอบเผาในการชุมนุมวันที่ 5 ก.ย.64 เบื้องต้นไม่สามารถซ่อมแซม ตู้ควบคุมวัดระดับน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอดดินแดงได้ หากฝนตก เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปสำรวจเป็นระยะ

หลังเพจเฟซบุ๊ก สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณแยกดินแดง เผาทำลายทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย ทำให้ระบบไฟฟ้า และระบบระบายน้ำภายในอุโมงค์ลอดดินแดง ไม่สามารถใช้งานได้ และอาจทำให้ประชาชนเกิดอันตรายจากการสัญจร

 

วันนี้ (7 ก.ย.2564) เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สำรวจแยกดินแดง พบว่าตู้ควบคุมที่อยู่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ได้แก่ ตู้ระบบเครื่องปรับอากาศ และตู้ควบคุมวัดระดับน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอดดินแดง ได้รับความเสียหายทั้งหมด ไม่สามารถซ่อมได้ และหากเกิดฝนตกหนัก จะทำให้ไม่สามารถแสดงค่าปริมาณน้ำในอุโมงค์ไปยังสำนักการระบายน้ำ ต้องให้เจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจเป็นระยะ

 

ส่วนตู้ควบคุมหลัก ตู้ควบคุมระบบไฟแสงสว่าง ตู้ควบคุมระบบเครื่องสูบน้ำ ระบบแผงวงจรได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนมากเป็นสายไฟที่ถูกเผาไหม้ เจ้าหน้าที่ทำการซ่อมแซมให้สามารถกลับมาใช้งานได้ชั่วคราวแล้ว

 

เจ้าหน้าที่ระบุว่า เบื้องต้นทำได้เพียงการซ่อมชั่วคราวก่อนเท่านั้น เพราะอาจเกิดการทำลายตู้ควบคุมได้อีก เนื่องจากจุดที่ตู้ตั้งอยู่เป็นสถานที่นัดการชุมนุม ส่วนการดำเนินคดี กทม.กำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อแจ้งความ

 

สำหรับสัญญาณไฟจราจรที่แยกดินแดง พบว่าได้รับความเสียหายจากการเผา ไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้รถที่สัญจรบนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้าและถนนดินแดง ค่อนข้างติดขัด และเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ตำรวจจราจรต้องออกมาอำนวยความสะดวก พร้อมขอให้ผู้สัญจรไปแยกดินแดง ใช้ความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงเส้นทางในช่วงเวลา 17.00 น.เป็นต้นไป เนื่องจากเป็นเวลานัดหมายของการชุมนุม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง