คัมแบ็ก! "โรนัลโด" เหมา 2 ลูก พาแมนยูฯ ชนะนิวคาสเซิล 4-1

กีฬา
12 ก.ย. 64
09:33
1,893
Logo Thai PBS
คัมแบ็ก! "โรนัลโด" เหมา 2 ลูก พาแมนยูฯ ชนะนิวคาสเซิล 4-1
"คริสเตียโน โรนัลโด" คัมแบ็กสวมเสื้อเบอร์ 7 ประเดิมสนามแรกทำคนเดียว 2 ประตูช่วยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ชนะนิวคาสเซิล 4-1

ประเดิมสนามไปได้อย่างสวยงามตามความคาดหวังของแฟนบอลปีศาจแดง สำหรับ "คริสเตียโน โรนัลโด" ที่กลับมาสวมเสื้อเบอร์ 7 ลงสนามร่วมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีกครั้ง ก่อนจะทำ 2 ประตู ช่วยทีมชนะนิวคาสเซิลไปได้ 4-1 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงอยู่บนหัวตาราง

การกลับมาร่วมทีมในรอบ 12 ปี ของสตาร์ดังวัย 36 ปี สามารถทำประตูแรกได้ในช่วงท้ายครึ่งแรกเมื่อ เมสัน กรีนวูด ได้บอลริมสนามก่อนโยกเข้ากลางยิงนอกกรอบ แต่บอลแฉลบ ทำให้เฟรดดี วูดแมน เสียจังหวะรับบอล ก่อนโรนัลโดจะวิ่งตามไปซ้ำ ทำประตูแรกให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดขึ้นนำ 1-0


เริ่มครึ่งหลังนิวคาสเซิลไล่ตีเสมอ 1-1 จากฆาเบียร์ มานกีนโย ในนาทีที่ 56 แต่ 6 นาทีต่อมา "โรนัลโด" ก็ซัดลูกที่ 2 ให้ทีมกลับมาขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 62 

ท้ายเกมเด เคอา ต้องตื่นตัวคุมประตูเข้มหลัง โจเอลลินตัน พยายามเข้าทำประตู ก่อนนาทีที่ 80 เฟรดดี วูดแมน ยิงประตูให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนำ 3-1 ก่อนที่เจสซี ลินการ์ดจะย้ำชัยชนะให้ปีศาจแดงนำห่าง 4-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 

หมดเวลาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ดชนะนิวคาสเซิล ไป 4-1 เก็บ 3 แต้ม แซงขึ้นจ่าฝูง


"โรนัลโด" เปิดใจหลังจบเกมว่า การกลับมาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดของผมเป็นเพียงการย้ำเตือนว่า ทำไมสนามแห่งนี้ถึงได้ชื่อว่า "โรงละครแห่งความฝัน" สำหรับผมมันเป็นสถานที่สุดวิเศษที่สามารถบรรลุทุกเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ไปพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน และด้วยแรงเชียร์ที่น่าทึ่งบนอัฒจันทร์ทำให้เราเผชิญกับทุกเส้นทางด้วยความมั่นใจและความหวังว่าเราจะได้เฉลิมฉลงชัยชนะร่วมกันในท้ายที่สุด

ผมภูมิใจที่ได้กลับมาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และได้เล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง แต่เหนือสิ่งอื่นใด ผมมีความสุขมากที่ได้ช่วยทีม!

ที่มา : BBCManchester United, Cristiano Ronaldo

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"CR7" คัมแบ็ก! โรนัลโดสวมเสื้อเบอร์ 7 แมนฯ​ ยูไนเต็ดอีกครั้ง

"โรนัลโด" เซ็นร่วมทีมเเมนฯ ยู 2 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง