มก.บรรจุ "โค้ชเช" อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา

กีฬา
14 ก.ย. 64
17:40
889
Logo Thai PBS
มก.บรรจุ "โค้ชเช" อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) บรรจุโค้ชเช เป็นอาจารย์ประจำภาควิชาการจัดการกีฬา คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มก.กำแพงแสน

วันนี้ (14 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ข้อความระบุว่า ก.บ.ม. อนุมัติ บรรจุ Dr.Choi Young Seok เป็นอาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา โดยมีเนื้อหาดังนี้

เมื่อวันจันทร์ที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 9 ได้มีมติอนุมัติ บรรจุ Dr.Choi Young Seok เป็นอาจารย์ประจำภาควิชาการจัดการกีฬา คณะวิทยา ศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

เนื่องจากเป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์ ที่เป็นผู้ทำคุณประโยซน์ หรือเป็นผู้ที่สร้างชื่อเสียงในทางวิชาการหรือวิชาชีพ ในเชิงประจักษ์ให้กับประเทศ เป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์เป็นผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ซึ่งได้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโด จนได้รับชัยชนะในการแข่งขัน ทั้งในระดับโลกและโอลิมปิก รวมทั้งเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในระดับนานาชาติ

ในโอกาสนี้ ขอร่วมแสดงความยินดีกับ Dr. Choi Young Seok ที่จะมาเป็นพลังสำคัญ สร้างความเข้มแข็ง ให้กับการเรียนการสอน การวิจัย การจัดการกีฬาเทควันโด การพัฒนาหลักสูตร ทั้ง degree และการสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนานาซาติ และสถาบันต่างๆ ในต่างประเทศ ต่อไป

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา “โค้ชเช” ได้รับมอบชื่อใหม่ "ชัชชัย" แปลว่า ชัยชนะที่มั่นคง หลังจากเพิ่งได้รับสัญชาติไทยเรียบร้อยแล้ว โดยโค้ชเช เป็นผู้ฝึกสอนทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ซึ่งล่าสุดทำให้ "น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ที่เพิ่งไปสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทอง กีฬาเทควันโด ในรุ่น 49 กก.หญิง ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาให้คนไทยได้ชื่นใจกันทั้งประเทศ

เหรียญทองเหรียญนี้เป็นเหรียญแรกของวงการเทควันโดไทย ที่ปัจจุบันมี “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เป็นนายสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ร่วมมือร่วมใจกันเพียรพยายามมาหลายปี ในที่สุดก็มีวันนี้จนได้ ขณะที่ “น้องเทนนิส” เอง ยังถือเป็น “ฮีโร่เหรียญทอง” คนที่ 10 ของประเทศไทย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงไทยแล้ว "เทนนิส" ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก เข้าภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

สร้างประวัติศาสตร์! "เทนนิส" คว้าเหรียญทองเทควันโดโอลิมปิก 2020

เงินอัดฉีดเหรียญโอลิมปิก​ นักกีฬาต้องเสียภาษีไหม ?

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง