นายกฯ ลงพื้นที่ไม่ได้ส่งสัญญาณยุบสภาฯ

การเมือง
19 ก.ย. 64
14:55
219
Logo Thai PBS
นายกฯ ลงพื้นที่ไม่ได้ส่งสัญญาณยุบสภาฯ
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีไม่ใช่เป็นสัญญาณถึงการยุบสภาฯ ตามที่มีกระแสข่าว และรัฐบาลจะอยู่บริหารประเทศครบเทอม 4 ปี

วันนี้ (19 ก.ย.2564) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นเรื่องปกติที่ต้องเข้าไปรับฟังปัญหาโดยตรง และให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ โดยไม่ได้หมายความว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี เป็นการส่งสัญญาณว่าอาจจะมีการยุบสภาฯ เกิดขึ้น

ทั้งนี้ รัฐบาลจะอยู่ครบวาระ และไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องยุบสภาฯ เนื่องจากนายกรัฐมนตรียังได้รับการสนับสนุนจาก ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล และเห็นการยุบสภาฯ และจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ในช่วงนี้ เป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่าย โดยงบประมาณเหล่านี้น่าจะนำไปใช้เพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 และการฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ ที่วันนี้ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

นายธนกร กล่าวว่า ไม่อยากให้นำเรื่องการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีไปเป็นประเด็นทางการเมือง และนายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้ความสำคัญกับเกมทางการเมือง แต่ต้องการเอาเวลาไปแก้ปัญหาให้กับประชาชนมากกว่า ทั้งการแก้ปัญหาโควิด-19 ฟื้นฟูประเทศ รวมถึงเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนให้ได้มากที่สุด เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง

มีรายงานว่า ในสัปดาห์นี้นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะจะได้ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ในวันที่ 23 ก.ย. เพื่อตรวจราชการการรับฟังปัญหาโดยตรงในพื้นที่ ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ จ.นนทบุรี จ.สมุทรปราการ จ.ชัยนาท และ จ.ชลบุรี ดูการบริหารจัดการน้ำ และรับฟังสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง