สสจ.สั่งปิดสถานบำบัดวัดท่าพุฯ แม่งัดหลักฐานโอนเงินโต้ตร.

ภูมิภาค
24 ก.ย. 64
18:16
459
Logo Thai PBS
สสจ.สั่งปิดสถานบำบัดวัดท่าพุฯ แม่งัดหลักฐานโอนเงินโต้ตร.
ทนายนำพยานบุคคล และหลักฐานการโอนเงินค่าใช้จ่ายบำบัดยาเสพติดให้กับตำรวจ และวัดท่าพุราษฎร์บำรุง จ.กาญจนบุรี มอบให้ตำรวจโต้ข้อกล่าวหากรณีหมอปลา ถูกตำรวจแจ้งความหมิ่นประมาท ขณะที่ สสจ.กาญจนบุรี สั่งปิดสถานบำบัดวัดดังกล่าว

กรณีตำรวจโต้แย้งการส่งผู้บำบัดยาเสพติดไปที่วัดท่าพุราษฎร์บำรุง จ.กาญจนบุรี เป็นความสมัครใจ และแจ้งความนายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา ที่เป็นคนพาผู้เสียหายที่ร้องเรียน เข้าแจ้งความหมอปลา หมิ่นประมาทตำรวจ ทำให้มีผู้เข้ารับการบำบัดบางคนนำหลักฐานการโอนเงินส่งให้ตำรวจกองปราบปรามเป็นหลักฐาน

วันนี้ (24 ก.ย.2564)นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความของหมอปลา พาพยานบุคคล ซึ่งเป็นแม่ของผู้ที่เคยเข้ารับการบำบัดมาให้ปากคำ พร้อมกับนำเอกสารสลิปการโอนเงิน ของครอบครัว ให้กับทางศูนย์บำบัดวัดท่าพุราษฎร์บำรุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจบางนาย มามอบให้กับทางพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อเป็นการยืนยันว่า มีการโอนเงินให้กับบุคคลเหล่านี้จริง ไม่ได้เป็นการกล่าวหา หรือกลั่นแกล้งตามที่เข้าใจ

ในเอกสารสลิปการโอนเงิน มีการระบุชื่อบัญชีปลายทางชัดเจน และบุคคลดังกล่าวจากการตรวจสอบก็พบว่า เป็นตำรวจจริง ส่วนจะทำกันเป็นขบวนการหรือไม่นั้น คงต้องปล่อยให้กองปราบปรามพิสูจน์ข้อเท็จจริง

สสจ.สั่งปิดสถานบำบัดวัดท่าพุราษฎร์บำรุง

ขณะที่วันนี้ สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี มีคำสั่งปิดศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูสรรถภาพ ผู้ติดยาเสพติดวัดท่าพุราษฎร์บำรุง แล้ว ลงนามโดยนายมานัส โพธาภรณ์ รองอธิบดี ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข โดยหนังสือ ส่งถึงเจ้าคณะตำบล ด่านมะขามเตี้ย รักษาการเจ้าอาวาสวัดท่าพุราษฎร์บำรุง แล้ว

ส่วนผู้บำบัดที่เหลือ 1 คน ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวช ถูกส่งเข้ารับการรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์เรียบร้อย และที่โรงพยาบาลสนาม ค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหารเขาชนไก่ ไม่มีผู้บำบัดยาเสพติดแล้วหลังครอบครัวรับกลับบางส่วนมีที่ดูแลใหม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมอปลา" นำผู้บำบัดยาเสพติดแจ้งความคดีค้ามนุษย์

ญาติทยอยมารับผู้บำบัดยาเสพติด

ป.ป.ส.ชี้แจงส่งเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบศูนย์บำบัดยาเสพติด วัดดัง

จ่อสั่งปิดศูนย์บำบัดยาเสพติดวัดดัง จ.กาญจนบุรี ละเมิดสิทธิ์ผู้ถูกบำบัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง