อุตุฯ เผยพายุ “เตี้ยนหมู่” อ่อนกำลัง เตือนฝนตกหนักกว่า 40 จว.

ภัยพิบัติ
25 ก.ย. 64
08:38
2,721
Logo Thai PBS
อุตุฯ เผยพายุ “เตี้ยนหมู่” อ่อนกำลัง เตือนฝนตกหนักกว่า 40 จว.
กรมอุตุฯ ระบุพายุ “เตี้ยนหมู่” อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง จะทำให้เกิดฝนตกหนักในภาคเหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก รวมกว่า 40 จังหวัดในช่วงวันที่ 25-26 ก.ย.นี้

วันนี้ (25 ก.ย.2564) กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ พายุดีเปรสชัน“เตี้ยนหมู่” ฉบับที่ 8 โดยเมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่บริเวณ จ.ขอนแก่น แล้ว

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนยังมีฝนหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรงในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล

จังหวัดที่คาดว่ามีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

วันที่ 25 ก.ย.2564

ภาคเหนือ : อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร ตาก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เลย ขอนแก่น ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

ภาคกลาง : นครสวรรค์ ลพบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และนครปฐม รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ภาคตะวันออก : นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

อนึ่ง ช่วงวันที่ 25-26 ก.ย.นี้ หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน “เตี้ยนหมู่” บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเคลื่อนตัวเข้าสู่แนวร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากเกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยสามารถติดตามประกาศและข้อมูลได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 0-2399-4012-13 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง