"พิจิตร" จัดแข่ง "เรือยาวทิพย์" พากย์สดไลฟ์เฟซบุ๊กสืบประเพณี

ภูมิภาค
11 ต.ค. 64
11:55
613
Logo Thai PBS
"พิจิตร" จัดแข่ง "เรือยาวทิพย์" พากย์สดไลฟ์เฟซบุ๊กสืบประเพณี
"พิจิตร" สีสันจัดแข่งขันเรือยาวทิพย์ ช่วง COVID-19 ที่ไม่สามารถจัดการแข่งขันเรือยาวจริง โดยไลฟ์สดให้แฟนเรือยาวได้ชมสร้างรอยยิ้มเสียงหัวเราะคลายความเครียดทั้งช่วงโรคระบาด และน้ำท่วม

วานนี้ (10 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ศาลาริมแม่น้ำยม หน้าวัดท่าบัวทอง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร นักพากษ์เรือยาว และฝ่ายจัดการแข่งขันเรือยาวประเพณีสนามโพธิ์ประทับ ช้าง“ศึกแชมป์ชนแชมป์” รวมตัวกันจัดกิจกรรม “แข่งเรือทิพย์” ขึ้น

การแข่งขันในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ทางผู้จัดจึงจัดแข่งเรือทิพย์ ด้วยการนำคู่เรือที่น่าสนใจผ่านทางทีวี นำมาพากย์สดอีกครั้ง โดยมีฉากหลังเป็นแม่น้ำ มีทีมนักพากย์เรือยาวที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ คือ ขวัญไผ่ท่าโพ ไพศาลวังจิก อ๊อดนะรานันท์ ท็อปลูกพ่อ และเอิร์ทธนากรการ มาพากย์เสมือนจริง 

ท่ามกลางเสียงปี่พาทย์สด ประกอบการพากย์มีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ให้ผู้ที่ชื่นชอบเรือยาวได้ติดตามรับชม

 

สีสันของการแข่งเรือทิพย์ ที่เหมือนกัน การแข่งขันเรือยาวจริง คือการพากย์เรือ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของการแข่งขันที่ผู้พากย์ จะใช้ความสามารถส่วนตัวเปล่งเสียงเป็นท่วงทำนองที่หนักแน่นคล้องจองรวดเร็วฉับไวชนิดที่ว่าไม่รู้ว่าหายใจทางไหน

โดยผู้พากย์เรือจะรับส่งกันสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่รับชมที่รับชมผ่านการไลฟ์สดนึกถึงการแข่งขันเรือยาวในช่วงฤดูน้ำหลากที่ต้องหยุดทำการแข่งขันเนื่องช่วงสถานการณ์ COVID-19

 

สำหรับการจัดการแข่งขันเรือทิพย์ เป็นสิ่งที่ผู้พากย์เรือ และคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือยาวจัดขึ้นเนื่องจากไม่สามารถจัดการแข่งขันจริงได้จากสถานการณ์ COVID-19 แต่จัดขึ้นเพื่อสืบสานประเพณีให้ยังได้รับชมการแข่งขันเรือยาวประเพณี ซึ่งปกติจะจัดการแข่งขันในฤดูน้ำหลาก รวมถึงเป็นการคลายเครียดจากสถานการณ์ COVID-19 และน้ำท่วม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง