"ปราจีนบุรี - อุทัยธานี" มวลน้ำสะสมจากฝนตกหนัก

ภัยพิบัติ
15 ต.ค. 64
16:10
1,371
Logo Thai PBS
"ปราจีนบุรี - อุทัยธานี" มวลน้ำสะสมจากฝนตกหนัก
ฝนที่ตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ตัวเมืองอุทัยธานีและพื้นที่บางอำเภอใน จ.ปราจีนบุรี มีมวลน้ำสะสมจำนวนมาก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ ที่ทรัพย์สินบางส่วนถูกกระแสน้ำซัดเสียหาย

วันนี้ (15 ต.ค.2564) อิทธิพลพายุโซนร้อนคมปาซุ ยังคงทำให้เกิดฝนตกทั่วพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ตลอดคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลลงสู่แหล่งน้ำ ตามเชิงเขา ในพื้นที่ อ.ประจันตคาม ใน ต.บุฝ้าย ต.หนองแก้ว และ ต.โพธิ์งาม

 

โดยเฉพาะตามแหล่งน้ำตก ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ทั้งน้ำตกธารทิพย์ น้ำตกสาวน้อย แก่งคลองช้างคลาน มีน้ำป่าไหลบ่าลงมาจากเขาอย่างรวดเร็ว แคร่ไม้ไผ่ร้านค้าบางส่วน ที่ตั้งไว้บริการนักท่องเที่ยว ถูกกระแสน้ำป่าซัดลอยไปกับน้ำ เนื่องจากเจ้าของร้านย้ายไม่ทัน

 

เช่นเดียวกับตัวเมืองอุทัยธานี ฝนที่ตกหนักนานหลายชั่วโมง ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้มีมวลน้ำสะสม ไหลหลากและเอ่อท่วมพื้นที่ตลาดเมืองอุทัยธานี ถนน ตลอดจนบ้านเรือน ตามชุมชนต่างๆ ในช่วงเช้า เนื่องจากระบายไม่ทัน

 

ประกอบกับน้ำในแม่น้ำสะแกกรังยังคงมีระดับสูง ทำให้การระบายเป็นไปด้วยความยากลำบาก รวมทั้งบางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขัง แม้เทศบาลเมืองอุทัยธานี จะนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไปติดตั้งในพื้นที่ต่ำ เพื่อเร่งการระบายน้ำ ลงแม่น้ำสะแกกรังแล้วก็ตาม

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

“เสรีพิศุทธ์” จวก “ประยุทธ์” แก้น้ำท่วมเหลว

"รัสเซลล์ โครว์" ดาราฮอลลีวูดเยือนไทย โพสต์ภาพเที่ยวภูเก็ต-กรุงเทพฯ

ประชาธิปัตย์ เปิดตัว "เมธี ลาบานูน" ลงชิง ส.ส.นราธิวาส

ธปท.เตือนระวังถูกชวนลงทุนแชร์ลูกโซ่ซื้อขายเงินตราต่างประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง