ครู "สังขละบุรี" ขี่มอเตอร์ไซค์ลุยโคลน 4 ชั่วโมง ส่งนมให้ นร.ดื่ม

สังคม
16 ต.ค. 64
12:28
611
Logo Thai PBS
ครู "สังขละบุรี" ขี่มอเตอร์ไซค์ลุยโคลน 4 ชั่วโมง ส่งนมให้ นร.ดื่ม
คณะครูและจิตอาสาต้องขี่จักรยานยนต์ลุยโคลนฝ่ากระแสน้ำนานกว่า 4 ชั่วโมง เพื่อให้นักเรียนโรงเรียนบ้านกองม่องทะ สาขาบ้านเกาะสะเดิ่ง จำนวน 55 คน ได้ดื่มนม

คณะครูโรงเรียนบ้านกองม่องทะ ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และจิตอาสา รวม 20 ชีวิต ต้องขี่จักรยานยนต์ลุยโคลน ผ่านเส้นทางที่มีน้ำขัง มีดินโคลน เกือบตลอดเส้นทาง จุดที่อันตรายที่สุดจุดหนึ่งคือ สะพานไม้ไผ่กว้างเพียงแค่พอรถผ่าน และยังโยกคลอน เสี่ยงจะหักพังลงกลางสายน้ำเชี่ยว แต่ทุกคนยังคงเดินทางต่อ


เป้าหมายการเดินทางครั้งนี้ คือหมู่บ้านเกาะสะเดิ่ง ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนสาขา อยู่ห่างออกไปประมาณ 10 กิโลเมตร แต่เส้นทางกลางป่าทุ่งใหญ่นเรศวร หลังฝนตกหนัก ไม่ต่างจากทางวิบาก รถบางคันเสียหายต้องหยุดซ่อม ใช้เวลาไปมากกว่า 4 ชั่วโมง


นมที่คณะครูพยายามขนส่งแม้จะเปียกน้ำอยู่บ้าง เพราะฝนตกระหว่างทาง แต่ทั้งหมด ถูกส่งให้กับนักเรียนจำนวน 55 คน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ใช้ดื่มระหว่างปิดภาคเรียน ตามสิทธิ์ที่พึงได้รับ ในโครงการนมโรงเรียน โดยผู้ปกครองนักเรียนยอมรับว่าหากครูไม่ขี่จักรยานยนต์ฝ่าสายฝนมาส่ง ลูก ๆ ของเขาคงไม่มีโอกาสได้ดื่ม

 


ทั้งนี้ นมโรงเรียนมีเวลาหมดอายุ นั่นคือสาเหตุที่ทำให้คณะครูและจิตอาสา ต้องเร่งนำไปส่งให้ถึงมือของนักเรียนโดยเร็วที่สุด แม้สภาพอากาศและเส้นทางจะไม่เอื้ออำนวย แต่คณะครูและจิตอาสาต่างยืนยัน เพียงได้เห็นเด็ก ๆ มีโอกาสได้ดื่มนม พวกเขาก็มีความสุขแล้ว

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง