ยกพวกทวงหนี้พัทลุง ยิงเจ้าบ้านเจ็บ ถูกยิงสวนเสียชีวิต 2 คน

อาชญากรรม
16 ต.ค. 64
16:31
8,031
Logo Thai PBS
ยกพวกทวงหนี้พัทลุง ยิงเจ้าบ้านเจ็บ ถูกยิงสวนเสียชีวิต 2 คน
กลุ่มเท้าแชร์บุกทวงหนี้บ้านอดีตตำรวจใน จ.พัทลุง ยิงเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บ ลูกชายแย่งปืนยิงสวนเสียชีวิต 2 คน

วันนี้ (16 ต.ค.2564) ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.พัทลุง หลังได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่พบศพชายอายุ 50 ปี นอนเสียชีวิตบริเวณลานบ้าน ตรวจสอบพบถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.รวม 3 นัด ใกล้กันพบศพชายอายุ 35 ปี ซึ่งเป็นทหารพรานใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. รวม 4 นัด นอนเสียชีวิตบริเวณเสาบ้าน

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน เป็นเจ้าของบ้าน อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลพัทลุง ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน 9 มม.ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ห่างจากผู้เสียชีวิตประมาณ 3 เมตร จำนวน 1 กระบอก ลำอาวุธปืน 11 มม. อีก 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืน 9 มม. จำนวน 13 ปอก กระสุนปืน 11 มม. จำนวน 8 นัด พร้อมปลอกกระสุน 11 มม. อีกจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ภาพ : เฟซบุ๊กกู้ภัยพัทลุง

ภาพ : เฟซบุ๊กกู้ภัยพัทลุง

ภาพ : เฟซบุ๊กกู้ภัยพัทลุง

 

ตำรวจสอบถามลูกชายเจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นเท้าแชร์ 5 คน ใช้รถยนต์มิตซูบิชิปาเจโร่ สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 8866 พัทลุง และรถเก๋งฮอนด้าซิตตี้ สีบลอนเทา หมายเลขทะเบียน กฉ 6383 พัทลุง มาจอดที่หน้าบ้าน

จากนั้นทั้ง 5 คนเดินเข้ามาในบ้าน นางสาวดิว ที่อ้างว่าเป็นเท้าแชร์สร้อยคอทองคำ เดินเข้าไปตบหน้าแม่ของตนหลายครั้ง และบอกให้ภรรยาของตนใช้หนี้เป็นจำนวนเงิน 70,000 บาท ขณะที่มีปากเสียงกัน ผู้ตายที่เป็นน้าชายของนางสาวดิว ใช้อาวุธปืนที่พกมายิงใส่พ่อของตน 1 นัด ส่วนผู้ตายที่เป็นพ่อของนางสาวดิว เข้ามาหิ้วตน แต่ตนได้ฮึดสู้จนแย่งอาวุธปืนมาได้ ก่อนยิงใส่ทั้ง 2 คน

หลังเกิดเหตุ ลูกชายเจ้าของบ้านรอให้การกับตำรวจ ส่วนกลุ่มที่อ้างว่าเป็นเท้าแชร์อีก 3 คนได้หลบหนีไป ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลพัทลุง

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาลูกชายเจ้าของบ้าน ฆ่าคนตาย พร้อมเรียกพยานบุคคลในที่เกิดเหตุมาให้ปากคำ เพื่อติดตามตัวกลุ่มทวงหนี้ที่หลบหนีไปมาสอบปากคำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง