น้ำป่าหลากท่วมซ้ำพื้นที่ "โคกสำโรง" จ.ลพบุรี

ภัยพิบัติ
16 ต.ค. 64
19:15
753
Logo Thai PBS
น้ำป่าหลากท่วมซ้ำพื้นที่ "โคกสำโรง" จ.ลพบุรี
หลายพื้นที่ภาคกลางที่เคยถูกน้ำท่วม สถานการณ์คลี่คลายบ้างแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังต่ออีกหลายจุด ขณะที่น้ำป่าจากเขาตะเภาไหลหลากเข้าท่วมหลายตำบลใน จ.ลพบุรี ทั้งที่ชาวบ้านเพิ่งได้ทำความสะอาดหลังน้ำลด

วันนี้ (16 ต.ค.2564) น้ำป่าจากเขาตะเภาไหลหลากเข้าท่วม ต.คลองเกตุ วังขอนขว้าง โคกสำโรง วังจั่น บางกระพี้ เกาะแก้ว ถลุงเหล็ก และ ต.มะลุม จ.ลพบุรี ก่อนที่จะไหลไปรวมที่พื้นที่ อ.บ้านหมี่ เป็นการซ้ำเติมเหตุน้ำท่วม ทั้งที่ชาวบ้านเพิ่งได้ทำความสะอาดหลังน้ำลด

ตลาดท่าเรือยังไม่สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ แผงร้านค้าเสียหายทั้งหมด เช่นเดียวกับศาลเจ้า "ปุงเถ่ากงม่าท่าเรือ" พื้นที่ลานด้านหน้า ยังมีน้ำท่วมขังเล็กน้อย และปรากฏร่องรอยน้ำ ที่เคยท่วมศาลเจ้า ภาพรวมในซอยตลาดบรรยากาศเงียบเหงา เนื่องจากเสียหายอย่างหนัก


ขณะที่ นายอนุสรณ์ ตันติวุฒิ รองผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 10 ระบุว่า สถานการณ์น้ำเขื่อนพระราม 6 ระบายน้ำที่มาจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ได้ดี พื้นที่ท้ายเขื่อนยังไม่ต้องกังวลมวลน้ำเข้าท่วมรอบสอง  โดยเขื่อนป่าสัก ระบายน้ำที่ 400 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หากเทียบกับเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว มีน้ำท่วมหนัก ต้องระบายน้ำที่ 1,200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที


นครนายก-ปราจีน ฝนตกหนักน้ำท่วมบ้านหลายหลัง

ขณะที่มวลน้ำจากเขื่อนคลองยาง ต.โครกกรวด  ไหลเข้าสู่ตลาดปากพลี อ.ปากพลี จ.นครนายก ช่วงริมตลิ่งน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 60 หลัง ชาวบ้านบางส่วนต้องยกของขึ้นที่สูง ขณะที่บางคนบอกว่าปีนี้ ท่วมหนักที่สุดในรอบ 20 ปี


ส่วน จ.ปราจีนบุรี หลังเกิดฝนตกหนักในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วม 3 ตำบลของ อ.ประจันตคาม คือ ต.บุฝ้าย ต.โพธิ์งาม และ ต.หนองแก้ว และยังมีมวลน้ำจากน้ำตกตะคร้อ ไหลเข้าอ่างเก็บน้ำชลประทานปราจีนบุรี จนเต็มความจุต้องระบายน้ำออก ก่อนไหลท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร


ส่วนถนนสาย 33 สุวรณศร ปราจีน-ประจันตคาม ต.โพธิ์งาม ถูกน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่ต้องติดตั้งสัญญาณแจ้งเตือน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เช่นเดียวกับถนนทางเข้าออกหมู่บ้านอีกหลายจุด ชาวบ้านต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ไปช่วยขนย้ายสิ่งของ และใช้เรือสัญจร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง