เปิดทำวัคซีนพาสปอร์ตผ่าน "หมอพร้อม" 18 ต.ค.นี้

สังคม
17 ต.ค. 64
15:54
3,342
Logo Thai PBS
เปิดทำวัคซีนพาสปอร์ตผ่าน "หมอพร้อม" 18 ต.ค.นี้
สถาบันบำราศนราดูร เตรียมเปิดช่องทางให้ประชาชนยื่นขอวัคซีนพาสปอร์ต สำหรับเดินทางไปต่างประเทศผ่าน แอปฯ หมอพร้อม ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.) หลังพบว่าที่ผ่านมามีประชาชนยื่นขอเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (17 ต.ค.2564) เว็บไซต์จองคิวเพื่อทำหนังสือรับรองการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 หรือ "วัคซีนพาสปอร์ต" ทั้งของกรมควบคุมโรค และสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ขึ้นในระบบว่า "เต็ม" ตลอดช่วงสัปดาห์หน้า

 

ล่าสุด นพ.กิตติ์พงศ์ สัญชาตวิรุฬห์ ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค ระบุว่า เตรียมเปลี่ยนมาใช้ระบบออนไลน์ ทั้งนัดคิว ส่งหลักฐาน และนัดรับเล่ม ผ่านแอปพลิเคชัน "หมอพร้อม" เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถขอรับวัคซีนพาสปอร์ตได้มากขึ้น โดยจะเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.) เป็นต้นไป

 

ขณะเดียวกัน ตามนโยบายของรัฐบาลที่มีแผนเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวและเตรียมเปิดกิจการ จึงเตรียมขยายจุดให้บริการออกวัคซีนพาสปอร์ตไปยังโรงพยาบาลภาครัฐในสังกัดมหาวิทยาลัย, กรุงเทพมหานคร, สภากาชาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มเติมในอนาคต

 

ปัจจุบัน พบว่ามีประชาชนมาขอรับวัคซีนพาสปอร์ตจำนวนมาก โดยข้อมูลตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. - 16 ต.ค.2564 มีผู้มารับบริการเฉพาะที่กรมควบคุมโรค 8,967 คน และภาพรวมในประเทศไทยกว่า 31,000 คน

อ่านข่าวอื่น

ราชกิจจาฯ ประกาศแบบวัคซีนพาสปอร์ตรองรับเดินทางต่างประเทศ

อภ.เผยขายโมเดอร์นาให้ รพ.เอกชน ขนาดความแรง 100 ไมโครกรัม/โดส 

ฝนตกหนัก จ.สมุทรปราการ น้ำท่วมหลายจุด

สวนดุสิตโพล เผยประชาชนไม่พร้อมเปิดประเทศ 

อาลัย "บรูซ แกสตัน" ครูเพลงฝรั่งหัวใจไทย ถึงแก่กรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง