ยังท่วมขัง 40 ซม.! ถนนสายตาก-แม่สอด เร่งสูบน้ำออก

ภูมิภาค
18 ต.ค. 64
10:32
531
Logo Thai PBS
ยังท่วมขัง 40 ซม.! ถนนสายตาก-แม่สอด เร่งสูบน้ำออก
เจ้าหน้าที่ทางหลวงแม่ท้อ เร่งสูบน้ำขังผิวถนนสายตาก-แม่สอด เส้นทางผ่านดอยรวก จ.ตาก หลังน้ำท่วมสูง 80 ซม.ล่าสุดเช้านี้ (18 ต.ค.) น้ำลดเหลือ 40 ซม. รถสัญจรได้แค่ฝั่งละ 1 ช่องจราจร แต่ยังต้องลดความเร็ว เตือนผู้ใช้เส้นทางเพิ่มความระมัดระวังจากฝนตก และถนนทรุด

กรณีโซเชียลพาแชร์คลิปน้ำท่วมขังสูงบนถนนสายตาก-แม่สอด ตอนแม่ละเมา ตาก ระหว่าง กม.62+800–กม.63+800 ช่วงบริเวณทางผ่านอุทยานตากสินมหาราช บริเวณดอยรวก จ.ตาก ทำให้การจราจรติดขัดหลายชั่วโมง ซึ่งเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา 

วันนี้ (18 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แขวงทางหลวงตากที่ 1 โดยหมวดทางหลวงแม่ท้อ สภาพถนนสายตาก-แม่สอด ล่าสุดยังมีน้ำท่วมขังผิวจราจรประมาณ 0.40 ม. แต่สามารถวิ่งสัญจรไปมาได้ฝั่งละ 1 ช่องทางจากที่มี 3 ช่องทางจราจร โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสูบน้ำออก เพื่อเปิดพื้นที่การจราจรเบื้องจุดที่มีน้ำป่าไหลหลากท่วมผิวการจราจร รถสัญจรผ่านได้แล้ว แต่จำกัดความเร็ว และเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากพื้นที่มีดินสไลด์ เจ้าหน้าที่ทำงานตลอด 24 ชม. 

ภาพ : แขงทางหลวงตากที่ 1

ภาพ : แขงทางหลวงตากที่ 1

ภาพ : แขงทางหลวงตากที่ 1


สำหรับจุดที่น้ำท่วมขัง แขงทางหลวงตากที่ 1 รายงานว่า สภาพทาง 5 ช่องจราจร -ด้านซ้ายทาง 2 ช่องจราจรผ่านได้ 1 ช่องจราจร ส่วนด้านขวาทาง 3 ช่องจราจร ผ่านได้ 1 ช่องจราจร พร้อมประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางระมัดระวังในการใช้เส้นทางในบริเวณดังกล่าว

 

โซเชียลกังขาน้ำท่วมถนนบนเขาหนักมาก

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงแม่ท้อ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ท้อ เข้าอำนวยควาสะดวกด้านการการจราจร พร้อมประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ เพื่อให้ประชาชนงดใช้เส้นทางชั่วคราวแล้ว เนื่องจากมีความสูงระดับน้ำประมาณ 0.80 ม.

นอกจากนี้เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.เกิดเหตุทางทรุด บนทางหลวงหมายเลข 1175​ (สายบ้านตาก - แม่ระมาด) ที่กม.50+150 รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงท้องฟ้า เข้าอำนวยความปลอดภัยในพื้นที่

ภาพ : แขงทางหลวงตากที่ 1

ภาพ : แขงทางหลวงตากที่ 1

ภาพ : แขงทางหลวงตากที่ 1

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้สื่ออนไลน์แชร์คลิปน้ำท่วมบนนถนนสายตาก-แม่สอด สาเหตุจากฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าไหลหลากท่วมผิวทางความสูงระดับน้ำประมาณ 0.80 ม.พบว่ามีสภาพเหมือนเขื่อนขนาดใหญ่ที่กั้นภูเขาสองฝั่ง ทำให้มีน้ำบ่าไหลหลาก ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อานนท์ ไชยนอก ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กเมื่อวานนี้ ช่วงเวลา 07:50 น. ระบุว่า

ไม่ธรรมดา มาเจอเจอน้ำท่วมบนถนน ขนาดสูงกว่ารถปิ๊กอัพที่กำลังผ่าน สงสัยว่าทำไมน้ำไม่รอดด้านล่างถนน แต่มาอยู่บนถนน แปลก และตรงที่มีน้ำมีหลุมลึก เสี่ยง พร้อมบอกว่าน้ำรอระบาย แต่รถติดยาว 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง