ตร.บุกค้น 9 จุด ชุมชนวัดม่วง หลังโพสต์ข่มขู่ "บาส"

อาชญากรรม
18 ต.ค. 64
10:15
1,951
Logo Thai PBS
ตร.บุกค้น 9 จุด ชุมชนวัดม่วง หลังโพสต์ข่มขู่ "บาส"
เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ตำรวจ สน.เพชรเกษม นำกำลังเข้าไปตรวจค้นภายในชุมชนวัดม่วงรวม 9 จุด แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความข่มขู่ผู้ต้องหาคดีแทงวัยรุ่นย่านเพชรเกษม เสียชีวิต 2 คน

วันนี้ (18 ต.ค.2564) ตำรวจสืบสวน สน.เพชรเกษม ร่วมกับตำรวจสืบสวนนครบาล 9 พร้อมด้วยตำรวจ 191 สนธิกำลัง และหมายค้นของศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพักในชุมชนวัดม่วง รวม 9 จุด 13 เป้าหมาย หลังจากพบว่ามีการโพสต์ข้อความข่มขู่ในสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับกรณีนายณัฐวัฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส ใช้มีดแทงกลุ่มวัยรุ่น 6 คน เสียชีวิต 2 คน บริเวณหน้าบ้านพักในหมู่บ้านสุขสันต์ 6

 

 

พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตรวจสอบกลุ่มที่โพสต์ข้อความดังกล่าวว่ามีจริงหรือไม่ โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่มนายณัฐวุฒิ ผู้ก่อเหตุ กลุ่มคู่กรณีทั้ง 6 คน และกลุ่มที่โพสต์สร้างสถานการณ์ โดยจากการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนผู้ที่โพสต์ข้อความยังไม่พบ แต่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนต่อ

 

 

พล.ต.ต.พงศ์อนันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 4 คน ที่ถูกดำเนินคดี ขณะที่พนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา คือร่วมกันทำร้ายร่างกาย ร่วมกันทำบุกรุกเคหสถาน และร่วมกันขู่เข็ญ และนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรีฝากขังผัดแรก พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว

 

 

ส่วนคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย หากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย สามารถร้องขอให้ตำรวจไปดูแลความปลอดภัยได้ พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนนายณัฐวุฒิ ขณะนี้ตำรวจยังมีประเด็นที่จะต้องสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ขณะนี้ยังรอการติดต่อจากทนายความ เพื่อนำตัวมาสอบปากคำ

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เช็กเงินในบัญชีหรือยัง? ตำรวจแนะนำป้องกันเงินล่องหน

กรุงเทพฯ ฝนตกทั้งคืน เขตหนองแขม ฝนสูงสุด 72.0 มม.

เตรียมเรียกสอบผู้ต้องสงสัยตัดเชือกโรยตัวช่างทาสี 

ธปท.ชี้แจงเงินหายจากบัญชี เกิดจากทำธุรกรรมในต่างประเทศ

"รัสเซีย" ผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงติดต่อวันที่ 4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง