เร่งสูบน้ำช่วยชาวบ้าน หลังซ่อมแนวคันกั้นน้ำที่พังได้แล้ว

ภูมิภาค
22 ต.ค. 64
12:25
237
Logo Thai PBS
เร่งสูบน้ำช่วยชาวบ้าน หลังซ่อมแนวคันกั้นน้ำที่พังได้แล้ว
แนวคันกั้นน้ำเจ้าพระยาพัง ที่ชุมชนวัดปราสาท เมื่อเช้าวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้มวลน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือประชาชนและตลาดอินทร์บุรี ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถอุดแนวกั้นน้ำที่พังได้แล้ว

วันนี้ (22 ต.ค.2564) ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถซ่อมแซมจุดแนวกั้นน้ำที่พังในชุมชนวัดปราสาท ม.4 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ที่พังเสียหายเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมาได้แล้ว

 

เจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายมาซ่อมแซมอุดไม่ให้น้ำไหลเข้าชุมชนวัดปราสาทเพิ่ม ด้านล่างเป็นบิ๊กแบ็ก และใช้กระสอบทรายเสริมแนวกั้นขึ้นมาอีก รวมแล้วความสูง 3.5 ม.ทำให้ป้องกันน้ำเข้าได้ โดยระดับน้ำลดลง 30 - 40 ซม. โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่จะดำน้ำไปด้านล่างแนวกระสอบเพื่อวางกระสอบทรายเสริมเพื่อป้องกันแรงดันน้ำอีก

 

ขณะที่ ชาวชุมชนวัดปราสาทบางส่วน ที่มีบ้าน 2 ชั้นชาวบ้านยังคงยังอาศัยอยู่ในบ้าน ซึ่งมีทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ขณะที่ทรัพย์สินเสียหายเนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ รวมถึงบางส่วนเริ่มป่วยด้วยโรคน้ำกัดเท้า 

 

นแอกจากนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ของชุมชนอพยพย้ายมาอยู่บนถนนใหญ่ ตั้งที่พักและแบ่งกันอาศัยเป็นที่พักชั่วคราว อาหารแต่ละมื้อก็จะมีหน่วยกู้ภัย จิตอาสา เดินทางมาแจกจ่ายให้นายประสพโชค สวนพาย เจ้าของกิจการร้านซ่อมรถ ระบุว่า ที่บ้านทั้ง สุนัข รถจักรยานยนต์ 5 เครื่องมือทำมาหากิน จมน้ำทั้งหมด

 

ทั้งนี้ ในชุมชนวัดปราสาท มีผู้เสียชีวิต 2 คน คนแรกเป็นเพศหญิงอายุประมาณ 60 ปี อาศัยอยู่คนเดียว ไม่มีญาติ ถูกไฟช็อตเสียชีวิต คนที่สองเป็นเพศชาย เรือล่มจมน้ำเสียชีวิต ขณะที่หน้าชุมชนวัดปราสาท ทาง อบจ. เทศบาล กรมชลประทาน และทาง ปภ. นำเครื่องสูบน้ำจำนวน 8 เครื่อง เดินเครื่องสูบตลอด24ชั่วโมง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง