แดงเดือด! "ซาลาห์" กดแฮตทริกนำลิเวอร์พูลถล่มแมนยูฯ คาบ้าน 5-0

กีฬา
25 ต.ค. 64
07:07
1,183
Logo Thai PBS
แดงเดือด! "ซาลาห์" กดแฮตทริกนำลิเวอร์พูลถล่มแมนยูฯ คาบ้าน 5-0
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ซาลาห์" ระเบิดฟอร์มทำแฮตทริก นำ "ลิเวอร์พูล" บุกถล่ม "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" คาถิ่น 5-0 ในเกม "แดงเดือด" เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้หงส์แดงเก็บเพิ่มเป็น 21 คะแนน ขยับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง มีแต้มตามหลังเชลซี แค่คะแนนเดียว

เกมคู่หยุดโลกในศึก "แดงเดือด" ครั้งที่ 208 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล ประตูแรกเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 5 เมื่อ ลิเวอร์พูล ได้โอกาสสวนกลับ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ จ่ายบอลให้ นาบิล เกอิต้า หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านตัว ดาบิด เด เกอา ให้ลิเวอร์พูล ขึ้นนำก่อน 1-0


จากนั้นนาที 13 "หงส์แดง" บุกมาช็อกแฟนบอลเจ้าถิ่น ออกนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะชาร์ตจ่อๆ ของ ดิโอโก้ โชต้า และกลายเป็น โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กดแฮตทริก รัวยิงคนเดียว 3 ลูก ในนาที 38 , 45 และ 50 ช่วยให้ลิเวอร์พูล บุกมานำห่างถึง 5-0

ในนาที 60 สถานการณ์ของเจ้าถิ่นแย่ลงกว่าเดิมอีก เมื่อ ปอล ป็อกบา ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง เข้าบอลอันตรายจนทำให้ นาบิล เกอิต้า ถูกหามออกจากสนาม ผู้ตัดสินดูภาพช้าจาก VAR ก่อนเปลี่ยนคำตัดสินจากใบเหลืองเป็นใบแดง ไล่ ป็อกบา ออกไป

แม้ "ปีศาจแดง" จะเหลือ 10 คน แต่ไม่โดนยิงเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 5-0 เก็บเพิ่มเป็น 21 คะแนน ขยับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงอีกครั้ง มีแต้มตามหลัง เชลซี แค่คะแนนเดียว


สำหรับ ซาลาห์ ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักเตะที่มีผลงานโดดเด่นที่สุด ณ เวลานี้ ยิงให้ลิเวอร์พูล ได้ต่อเนื่องเป็นนัดที่ 10 ติดต่อกัน ในทุกรายการ และเป็นนักเตะคนแรกของลิเวอร์พูลที่ทำได้ แถมยังทำสถิติเป็นนักเตะคนแรก ที่ทำแฮตทริกใส่ "ปีศาจแดง" คาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ ลีก 

แม้ฟอร์มซาลาห์ จะร้อนแรงขนาดนี้ แต่ยังมีสิ่งที่ร้อนกว่า นั่นคือ เก้าอี้ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่กำลังเจอแรงกดดันมหาศาลจนอาจตกงานเร็วๆ นี้ เพราะก่อนหน้านี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็เคยทำแมนยูแพ้ลิเวอร์พูลที่แอนฟิลด์ แล้วถูกไล่ออกในวันรุ่งขึ้น


ส่วนบรรยากาศในโลกออนไลน์ แฮชแท็ก #แดงเดือด ก็ร้อนแรงไม่แพ้กันไต่ขึ้นอันดับ 1 ในเทรนด์ไทย ส่วนใหญ่ก็เป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล ฉลองชัยชนะ รวมถึงการเรียกร้องให้ปลด โซลชาร์ ออกจากเก้าอี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง