ผู้ต้องหา จ.ยะลา ติดเชื้อโควิด-19 ขอมอบตัวแล้ว

ภูมิภาค
25 ต.ค. 64
07:43
1,068
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหา จ.ยะลา ติดเชื้อโควิด-19 ขอมอบตัวแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ต้องหาคดีอาวุธสงครามและยาเสพติดที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้วหลบหนีระหว่างพักรักษาตัวที่ รพ.เบตง จ.ยะลา ติดต่อขอมอบตัวแล้ว ผู้ต้องหาระบุสาเหตุหลบหนีเพราะเป็นห่วงภรรยาและลูก

วันนี้ (25 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผู้ต้องหาอายุ 43 ปี ในคดีอาวุธสงครามและยาเสพติด ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 หลบหนีระหว่างพักรักษาอาการที่โรงพยาบาลเบตง จ.ยะลา ติดต่อขอมอบตัว โดยรอเจ้าหน้าที่อยู่ที่ขนำในป่าละเมาะ ย่านชาวเมือง จ.ยะลา

นายอำเภอเบตงและรักษาการผู้บัญชาการเรือนจำเบตง เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหารายนี้ด้วยตนเอง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ประจำจุดรอบขนำ ป้องกันผู้ต้องขังหลบหนีซ้ำ ซึ่งจากการสังเกตพบว่า ผู้ต้องหามีสภาพอิดโรยเล็กน้อย นอกจากนี้ยังพบภรรยาของผู้ต้องหา นั่งอยู่ภายในขนำด้วย

 

ผู้ต้องหาระบุสาเหตุที่หลบหนีว่า เป็นห่วงภรรยาและลูก เพราะนำที่ดินไปจำนอง เพื่อหาเงินออกมาต่อสู้คดี จนเป็นห่วงว่าหนี้สินที่เกิดขึ้น อาจกระทบถึงภรรยาและลูก

ส่วนการหลบหนีได้ใช้ผ้าปูเตียงมัดกับบันไดหนีไฟ แล้วโรยตัวลงมา จากนั้นเดินทางไปหาภรรยาที่บ้านบันนังสิแน ห่างจากโรงพยาบาลเบตง ประมาณ 1 กิโลเมตร ก่อนขี่รถจักรยานยนต์พาภรรยาซ้อนท้ายเดินทางออกจากเมืองเบตง มาหลบซ่อนตัวในขนำดังกล่าว กระทั่งตัดสินขอมอบตัวในที่สุด

 

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้รับปากผู้ต้องหาว่า จะพูดคุยกับเจ้าหนี้ให้ยืดระยะเวลาการใช้หนี้ออกไปก่อน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบด้านหนี้สินกับครอบครัว ส่วนทางคดีหากผู้ต้องหาแสดงความจำนงจะต่อสู้ ให้ดำเนินการไปตามกระบวนการกฎหมาย

หลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อยู่นาน ผู้ต้องหาได้เดินทางขึ้นรถรับตัว โดยเจ้าหน้าที่การแพทย์สวมชุดพีพีอี เข้าพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนให้ขึ้นท้ายรถรับตัว

 

ขณะที่ภรรยาของผู้ต้องหาได้ส่งตัวเข้ารับการตรวจในฐานะผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เนื่องจากอยู่ใกล้ชิดกับผู้ต้องเป็นเวลาหลายชั่วโมง และเตรียมส่งเข้ากักตัวตามขั้นตอน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จนท.เร่งติดตามผู้ต้องขังติดโควิดหนีจาก รพ.เบตง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง