นายกฯ ระบุงบฯ จ้าง "ลิซ่า" มาจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

เศรษฐกิจ
25 ต.ค. 64
16:08
2,015
Logo Thai PBS
นายกฯ ระบุงบฯ จ้าง "ลิซ่า" มาจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี ชี้แจงงบฯ ว่าจ้าง "ลิซ่า แบล็กพิงก์" งานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ เป็นงบฯ ที่ใช้ในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

วันนี้ (25 ต.ค.2564) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลทุ่มงบประมาณหลายร้อยล้านบาทในการจ้าง "ลิซ่า BLACKPINK - อันเดรอา โบเชลลี" มาร่วมงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ที่ จ.ภูเก็ต เป็นการใช้งบฯ ไม่คุ้มค่าและควรนำเงินไปช่วยเหลือธุรกิจรายย่อยและฟื้นฟูประเทศด้านอื่นๆ

นายธนกร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ชี้แจงว่า ขอให้แยกแยะว่ารัฐบาลใช้จ่ายงบประมาณในการดูแลธุรกิจต่างๆ ไปอย่างไรแล้วบ้าง ซึ่งประเด็นนี้ได้รับการชี้แจงจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาว่าจะเป็นการโปรโมตการท่องเที่ยวและงบฯ ที่ใช้เป็นงบฯ ที่ได้รับเพิ่มเติม จากช่วงเวลาที่ผ่านมา ในการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์และอื่นๆ ที่มีผลประกอบการดีขึ้น เพราะขณะนี้ต้องเน้นการโปรโมตการท่องเที่ยวประเทศไทย เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

สั่ง "จุรินทร์" ตรวจสอบส่งออกถุงมือยาง

นายธนกร ยังชี้แจงกรณีการตรวจสอบการส่งออกถุงมือยางใช้แล้วไปยังสหรัฐฯ ว่า นายกฯ ได้มอบหมายให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ขณะที่ การรับมือการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 31 ต.ค.นี้ รวมถึงปัจจัยแทรกซ้อนที่จะนำไปสู่ความรุนแรง เช่น กลุ่มทะลุแก๊ส นั้น นายกฯขอความร่วมมือจากประชาชนที่เกี่ยวข้อง เพราะช่วงเวลานี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ต้องทำภารกิจหลายอย่าง เพื่อรักษาเสถียรภาพทางการเมือง เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทางราชการและประชาชน ขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งรัฐบาลและเจ้าหน้าที่จะไม่สร้างเงื่อนไขเพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

จ่อชง ครม.อนุมัติ 100 ล้าน ดึง "ลิซ่า-แอนเดรีย" ร่วมเคานต์ดาวน์

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ เมินมติสโมสรนิสิต เดินหน้าอัญเชิญ "พระเกี้ยว"

"โคราช" พบคลัสเตอร์เล่นน้ำท่วมติดเชื้อสะสม 52 คน

รู้ทันมิจฉาชีพ! "แบงก์ชาติ" เปิดขั้นตอนโจรกรรมบัตรเดบิต-เครดิต

ยื่นสถานทูตลาว สอบ 10 หมู่บ้าน ไขปม "บั้งไฟพญานาค" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง