สกอร์เป็นประสบการณ์ "MBF อัมพวา" สู้เต็มที่ พ่าย "การท่าเรือ" 1-22

กีฬา
28 ต.ค. 64
06:39
750
Logo Thai PBS
สกอร์เป็นประสบการณ์ "MBF อัมพวา" สู้เต็มที่ พ่าย "การท่าเรือ" 1-22
ความพ่ายแพ้ของ MBF อัมพวา FC ทีมในศึกอเมเจอร์ลีก ต่อการท่าเรือ 1-22 ในศึกช้างเอฟเอคัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย กลายเป็นโอกาสให้บรรดานักเตะที่ล้วนมีงานประจำได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งสำคัญ และสร้างแรงบันดาลใจให้นักฟุตบอลสมัครเล่นที่หวังเดินตามรอยความสำเร็จในอนาคต

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.2564 ทีม MBF อัมพวา FC ทีมสมัครเล่นของ จ.สมุทรสงคราม เปิดบ้านพบกับ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือ เอฟซี ในฟุตบอลช้างเอฟเอคัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย แม้จะแพ้ขาดลอย 1-22 เเละถือเป็นสถิติสูงสุดของฟุตบอลเอฟเอ คัพ แต่บรรยากาศการขอเเลกเสื้อของบรรดานักเตะทีม MBF อัมพวา FC กลับเต็มไปด้วยความสุขและความภาคภูมิใจ

บรรดานักเตะชาวเเม่กลองได้สัมผัสประสบการณ์จริงจากสโมสรชั้นนำของไทยลีก ถือเป็นโอกาสดีที่หาไม่ได้ง่าย ๆ ในชีวิต เนื่องจากนักเตะในทีม MBF อัมพวา FC ล้วนมีงานประจำทำอยู่เเล้ว เเละใช้ช่วงเวลาว่างในการเตะฟุตบอล เพื่อออกกำลังกาย รวมทั้งยังเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ให้กับตัวเองเเละครอบครัว

อำนาจ ทองสุข นายตำรวจชาวแม่กลองคนนี้ คือผู้ลั่นไกยิง 1 ประตูให้ MBF อัมพวา FC ใส่การท่าเรือในเกมนี้ แม้จะมีอาชีพประจำ แต่ก็เเบ่งเวลามาเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ

เช่นเดียวกับ สุวัฒชัย วัย 35 ปี ที่ทำอาชีพรับจ้างทั่วไป ก่อนจะใช้เวลาว่างลงเล่นฟุตบอลในตำแหน่งผู้รักษาประตูซึ่งเเม้จะเสียประตูไปถึง 22 ลูก เเต่ถือเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญในชีวิต เพื่อหวังว่าสักวันทีมสมัครเล่นทีมนี้จะก้าวขึ้นสู่ไทยลีก 3 ในอนาคต รวมทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในอเเม่กลอง เเละ จ.สมุทรสงคราม ที่เข้ามาชมเกมในนัดนี้ด้วย

เเม้ว่า จ.สมุทรสงคราม จะเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่เล็กที่สุด เเละมีประชากรน้อยที่สุดของเมืองไทย เเต่ MBF อัมพวา เอฟซี เเสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นทุ่มเท พัฒนาเยาวชนในจังหวัด ทั้งที่เป็นเพียงอะคาเดมีเล็ก ๆ ที่ถือกำเนิดจากพ่อเเม่พี่น้องชาวแม่กลองที่ส่งลูกหลานมาฝึกฟุตบอลตั้งแต่อายุ 6-18 ปี ก่อนจะสร้างทีมฟุตบอลสมัครเล่นส่งแข่งในศึกฟุตบอล-อเมเจอร์ลีก รวมถึงฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ

สำหรับการท่าเรือ เกมนี้ถือว่า โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมเเสน เเสดงความเป็นมืออาชีพ ด้วยการส่งนักเตะตัวหลักลงเเข่งขัน ก่อนที่นันทวัฒน์ สวนเเก้ว จะเป็นผู้ทำประตูสูงสุด 5 ลูก ตามด้วย นูรูล ศรียานเก็ม กับ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา คนละ 4 ประตู

ทั้งนี้ เอฟเอคัพ รอบ 32 ทีม จะจับสลากประกบคู่ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ โดยเเชมป์รายการนี้จะได้เงินรางวัล 5 ล้านบาท พร้อมคว้าตั๋วไปฟุตบอลถ้วยเอเชีย ACL ในปี 2023

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง